Xe

Xe Hyundai Elevate biết "bò, trườn, đi bộ" vừa lộ diện

Hyundai Elevate có khả năng chạy trên đường cao tốc, leo tường cao 1m5, bước qua rãnh rộng 1m5 và có khoảng cách lớn nhất giữa hai bánh đối diện là 4m57.

Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2019), nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã gây ấn tượng bằng mô hình thu nhỏ của mẫu concept Elevate có thể “bò” trên nhiều dạng địa hình khác nhau.

Elevate thực tế trông giống một con thú robot nhưng có bánh xe thay vì bàn chân. Những chiếc cẳng dài nhiều khớp, và động cơ điện nằm ở ngay bánh xe. Sự linh hoạt thể hiện ở chỗ các chân có thể mở rộng khi phương tiện đi theo nhiều hướng trên những địa hình hiểm trở, hoặc thu lại khi nó cần di chuyển như một chiếc xe hơi thông thường.

Theo Hyundai, Elevate có khả năng chạy trên đường cao tốc, nhưng cũng có thể leo tường cao 1m5, bước qua rãnh rộng 1m5 và có khoảng cách lớn nhất giữa hai bánh đối diện là 4m57.

Elevate sử dụng kết cấu ván trượt và bên trên là thân xe gắn vào. Định dạng này giúp mẫu concept thêm sự linh hoạt nhờ phần thân có thể tháo rời và lắp lại tùy thuộc nhu cầu. Để tăng hiệu suất sử dụng, những chiếc chân có thể ngừng cung cấp năng lượng tới các khớp mỗi khi hoạt động như một chiếc ô tô bình thường.

Theo nhà sản xuất, tính ứng dụng của Elevate gần như vô hạn. Mục tiêu đầu tiên của Hyundai là các tình huống cứu nạn khẩn cấp. Thân hình “mảnh khảnh” của Elevate đủ không gian cho một chiếc cáng và một bệnh nhân.

Ở thời điểm hiện tại, thông số kỹ thuật về chiếc xe còn khá hiếm hoi nhưng Hyundai nhấn mạnh, Elevate được phát triển trên nền tảng mô-đun, cho phép người dùng thay đổi phần thân phía trên tùy vào mục đích sử dụng.

Hyundai Elevate đang được trưng bày tại CES 2019 dưới dạng mô hình có kích thước 1:8. Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới năm nay diễn ra từ ngày 8 đến 12/1 tại Las Vegas, Mỹ.

Tác giả: QUẾ LY

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Elevate , Hyundai , ôtô , robot

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP