Xe

Xe điện Tesla bản đua tăng tốc nhanh hơn Bugatti Chiron

Tesla Model S được tinh chỉnh dành cho đường đua có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,1 giây, trong khi cỗ máy tốc độ Bugatti Chiron mất 2,4 giây để đạt vận tốc trên.

Tesla Model S phiên bản đua thay đổi khá nhiều về diện mạo và một số trang bị bên trong.
Đây là chiếc Model S phiên bản đua, được cải tiến dành cho giải đua xe điện diễn ra vào cuối năm nay.

Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc Model S đặc biệt này có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 248 km/h. Đặc biệt, mẫu xe điện của Tesla có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 2,1 giây.

Để đạt được thông số ấn tượng kể trên, Model S được trang bị động cơ công suất 778 mã lực và mô-men xoắn cực đại 995 Nm. Ngoài ra, trọng lượng xe giảm đáng kể khi được chuyển hóa thành phiên bản đua.

Hầu hết chi tiết bên trong nội thất xe được loại bỏ. Vô lăng xe là loại chuyên dụng cho xe đua. Hệ thống treo, hệ thống làm mát của Model S cũng là loại thường sử dụng trên các dòng xe đua.

Vô lăng phong cách xe đua.
Phía đuôi xe, Model S được trang bị cánh gió lớn DTM. Diện mạo của xe được hoàn thiện với những loại tem và họa tiết đặc trưng cho đường đua.

Tại giải đua, những chiếc xe điện sẽ chạy liên tục trên quãng đường khoảng 60 km. Do đó, các xe sẽ chạy hết khả năng có thể mà không cần nghĩ đến chế độ tiết kiệm pin.

Tác giả bài viết: Duy Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP