Thế giới

Xe bom phát nổ gần trụ sở cảnh sát Thái Lan, 30 người thương vong

Ít nhất một người thiệt mạng và gần 30 người khác bị thương khi một chiếc xe ô tô phát nổ bên ngoài một trụ sở cảnh sát ở miền nam Thái Lan ngày 22/11.

Khói đen bốc lên từ chiếc xe bom bốc cháy. Ảnh thaipbsworld.

Trung tá Niti Suksan, phó ủy viên cảnh sát tỉnh Narathiwat, cho biết đây là “một vụ đánh bom xe”, cảnh sát địa phương “vẫn đang dọn dẹp khu vực bị ảnh hưởng và số người bị thương có thể tăng lên”. Ông này cho biết thêm, người thiệt mạng trong vụ việc là một sĩ quan cảnh sát.

Giám đốc bệnh viện Narathiwat Rajanagarindra, Pornprasit Jantra, cho biết ít nhất 29 người bị thương trong vụ việc đang được điều trị tại đây, trong số đó có cảnh sát và dân thường.

Cho đến nay chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Các tỉnh ở miền nam Thái Lan, dọc biên giới với Malaysia, chứng kiến ​​tình hình bất ổn do các cuộc nổi dậy kéo dài hàng thập kỷ. Chính phủ Thái Lan đã chiến đấu với các nhóm đòi độc lập cho các tỉnh Pattani, Yala, Narathiwat và một phần của Songkhla.

Hồi tháng 8, hàng loạt vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra tại ít nhất 17 địa điểm ở miền nam Thái Lan, khiến nhiều người bị thương.

Hơn 7.300 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột tại khu vực này kể từ năm 2004, theo Deep South Watch, một tổ chức chuyên giám sát tình hình bạo lực. Các cuộc đàm phán hòa bình bắt đầu vào năm 2013 đã gián đoạn nhiều lần.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP