Thể thao

Xác định xong 8 đội bóng đua tranh chức vô địch V-League 2023

8 đội bóng sẽ đua vô địch V-League 2023 trong giai đoạn 2 gồm có Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Viettel Hải Phòng FC, Topenland Bình Định, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Viettel (áo đỏ) thu hẹp khoảng cách với top 3 V-League. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)


Giai đoạn 1 V-League 2023 đã chính thức khép lại với việc xác định xong 8 câu lạc bộ sẽ đua tranh ngôi vương mùa giải này.

8 đội bóng sẽ đua vô địch trong giai đoạn 2 gồm có Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Viettel Hải Phòng FC, Topenland Bình Định, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong khi đó, 6 đội bóng sẽ phải chiến đấu để trốn suất xuống hạng gồm có Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, CLB TP.Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương.

Đáng chú ý, trong ngày giai đoạn 1 hạ màn, cả ba đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Công an Hà Nội FC, Thanh Hóa và Hà Nội FC đều đã phải nhận thất bại cùng tỷ số 0-1.

Nhóm đua chức vô địch V-League 2023.


Công an Hà Nội để thua SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa thất bại trước Hài Phòng trong khi Hà Nội FC thất thủ ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước Sông Lam Nghệ An.

Tuy nhiên, những trận thua này không ảnh hưởng đến thứ hạng cũng như suất trong top đua tranh ngôi vô địch V-League 2023 của cả ba đội bóng.

Khép lại giai đoạn 1, Công an Hà Nội đang nắm trong tay 24 điểm, nhiều hơn Đông Á Thanh Hóa 1 điểm và Hà Nội FC 2 điểm.

Trong khi đó, Viettel đã tận dụng cơ hội để bám đuổi các đối thủ bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân của CLB TP.Hồ Chí Minh. Kết quả này giúp Viettel có được 21 điểm sau 13 trận đã đấu.

Nhóm đua vé trụ hạng.


Ở trận cầu tâm điểm vòng 13, Topenland Bình Định đã có chiến thắng vô cùng quan trọng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà.

Kết quả này khiến "số phận" của hai đội rẽ hai hướng khác nhau. Topenland Bình Định giành suất vào nhóm đua tranh vô địch, còn Hoàng Anh Gia Lai rơi xuống nhóm tranh trụ hạng.

Topenland Bình Định hiện đang có được 19 điểm, bằng điểm với các đội Hải Phòng và Nam Định. Trong khi đó, đội bóng xếp thứ 8 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 18 điểm.

8 đội tranh ngôi vương: Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Viettel Hải Phòng FC, Topenland Bình Định, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

6 đội bóng chiến đấu trốn suất xuống hạng: Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, CLB TP.Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương.

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP