Thế giới

Xả súng tại thủ đô của Israel, ít nhất 10 người thương vong

Hơn 1.000 cảnh sát đã được tăng cường trên toàn Thủ đô Tel Aviv ngay sau khi xảy ra vụ tấn công bằng súng ở trung tâm thành phố khiến ít nhất 10 người thương vong.

Đêm 7/4, hơn 1.000 cảnh sát đã được tăng cường trên toàn Thủ đô Tel Aviv của Israel ngay sau khi xảy ra vụ tấn công bằng súng tại phố Dizengoff ở trung tâm thành phố Tel Aviv, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Dizengoff là khu phố đông đúc tập trung nhiều nhà hàng và quán rượu hoạt động vào ban đêm.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về hung thủ cũng như động cơ tấn công. Tình hình đến nay vẫn chưa được kiểm soát, lực lượng cảnh sát đã bao vây một tòa nhà, được cho là nơi lẩn trốn của một trong những thủ phạm gây ra vụ xả súng.

Cảnh sát đã cảnh báo người dân nên ở trong nhà và tránh xa khu vực xảy ra vụ tấn công. Theo người phát ngôn cảnh sát, có nhiều người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Đây là vụ tấn công thứ tư xảy ra tại Israel trong vòng 2 tuần gần đây. Trước đó, Israel đã chứng kiến 3 vụ tấn công khủng bố khiến 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã lên án đây là một vụ tấn công khủng bố, đồng thời cho biết, Washington sẽ giữ liên lạc thường xuyên với Israel, cũng như các nước đứng chung chiến tuyến chống khủng bố và bạo lực.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP