Thể thao

Woods gây thất vọng trong ngày mở màn PGA Championship

“Siêu Hổ” mở màn sự kiện major cuối cùng trong năm bằng ba gậy vượt chuẩn chỉ sau hai hố đầu, trước khi khép lại vòng một với điểm par.

Việc bắt nhịp kém ở sân Bellerive khiến Woods thi đấu chật vật ở những hố kế tiếp. Anh mắc thêm bogey ở hố số 16, xen giữa là hai birdie ở hố số 12 và số 18. Sau chín hố đầu, Woods quá par hai gậy và quyết định thay một chiếc áo mới.

Kể từ đó, ngôi sao 42 tuổi không còn phạm sai lầm. Anh giành birdie ở hố thứ 10 trong ngày, trước khi đạt par ở sáu hố kế tiếp. Đến hố áp chót, cú gạt xuất sắc giúp Woods có thêm một birdie để hoàn tất vòng golf ở điểm par (70 gậy).

Tiger Woods chơi tốt hơn sau khi thay áo, nhưng không đủ để âm gậy ở vòng mở màn. Ảnh: USA Today.

“Tôi đổ mồ hôi rất nhiều và phải thay áo”, Woods nói. “Nửa sau vòng đấu giúp tôi duy trì cơ hội. Mọi thứ có thể đã tệ hơn rất nhiều. Tôi không hài lòng về phong độ hôm nay nhưng không suy nghĩ tiêu cực. Tôi vẫn đang cạnh tranh ở đây và cần lạc quan”.

Chơi cùng nhóm với Woods, Rory McIlroy cũng chỉ đạt điểm par. Cựu vô địch các năm 2012 và 2014 có hai birdie và mắc hai bogey. Anh giữ par cả chín hố cuối dù nhiều lần có cơ hội ghi birdie. Ngôi sao còn lại trong nhóm là Justin Thomas thì trải qua nửa sau vòng golf đầy thất vọng với hai bogey, trong đó có bogey ở hố cuối. Thomas trước đó ghi ba birdie và không mắc lỗi trong chín hố đầu.

Số một thế giới Dustin Johnson có điểm -3 nhờ sáu birdie. Đây cũng là thành tích của Justin Rose, người đã dính chấn thương lưng ngay trong buổi tập trước giờ ra sân. Vết đau khiến ngôi sao người Anh gặp khó khăn khi phát bóng, nhưng vẫn ghi được năm birdie.

Rickie Fowler đứng thứ hai với khoảng cách một gậy so với đỉnh bảng của Gary Woodland. Anh từng xếp T3 tại PGA Championship cách đây bốn năm. Ảnh: Golfweek.

Giữ đỉnh bảng vòng một là Gary Woodland. Golfer 34 tuổi chơi 11 hố cuối xuất thần với bảy birdie. Anh trước đó mắc một bogey ở hố đầu tiên và kết thúc vòng với điểm -6. Bám sát phía sau Woodland là Rickie Fowler. Ngôi sao tài năng nhưng chưa từng vô địch major kiếm được sáu birdie và mắc một bogey.

“Tôi luôn giữ hy vọng”, Fowler trả lời khi được hỏi về ba lần xếp thứ hai ở các sự kiện major những năm qua. “Tôi hướng lên phía trước mỗi ngày và hiểu bản thân cần làm gì. Giải đấu này là một cơ hội khác và tôi vui với 65 gậy hôm nay. Còn rất nhiều điều tôi phải thể hiện trong những ngày tới”.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP