Cuộc sống

Vượt qua nỗi đau khổ tận cùng

Anh chị không thể tưởng tượng một ngày con cái mình lại có những ngã rẽ rồi gặp bất hạnh khiến mình đau khổ tận cùng như thế. Cũng chỉ trái tim yêu thương, sự dũng cảm chịu đựng của cha mẹ mới giúp họ đứng vững.

Anh chị yêu nhau suốt 4 năm đại học. Đó là một quãng thời gian ngọt ngào giữa bộn bề khó khăn vật chất. Cả 2 gia đình cùng nghèo, anh chị nhờ có cửa phật chùa làng ngay cạnh trường mà yên tâm học hành và thành công. Đám cưới của anh chị cũng được sư thày cầu phúc cho rất vui và đầm ấm.

Công việc thuận lợi, anh chị đã mua được căn hộ nhỏ cho mình sau hơn 2 năm đi làm. Cùng năm ấy, họ sinh con gái đầu lòng trong ngập tràn hạnh phúc. 4 năm sau, con trai thứ hai chào đời trong niềm vui vô bờ của 2 bên nội ngoại. Và cả 2 con đều là những tấm gương học tập chăm chỉ, sáng dạ, gặt hái được nhiều giải thưởng thi học sinh giỏi, thi đàn, thi cờ vua.

Ảnh minh họa

Con gái anh chị thi được học bổng sang Thái du học. Nhưng đất nước của Phật giáo ấy đã hút hồn con bé. Ngày con gái gọi điện xin phép bố mẹ được đi tu, anh chị nuốt nước mắt vào trong. Chị mua ngay tour du lịch sang Thái để ôm con gái vào lòng. Anh chị cứ nghĩ chắc con bé bị phụ bạc nên lựa chọn con đường ấy. Nhưng chính chị về thuyết phục anh “Điều gì làm con mình thấy sống có ý nghĩa và hạnh phúc thì bố mẹ hãy vui vẻ đón nhận”.

Con bé thực sự có duyên với nghiệp tu hành. Nó không chỉ có kiến thức sâu rộng mà còn vô cùng khéo léo trong việc dẫn dắt mọi người hành thiện, tu tâm, tích đức. Đúng như con bé thủ thỉ với chị “Cuộc sống đó nhẹ bỗng, dành cho con tựa như cha mẹ đã sinh ra con vậy, tự nhiên và chỉ có một kết quả duy nhất”.

Ảnh minh họa

Con trai anh chị thi vào cấp 3 với điểm số cao ngất, ung dung bước chân vào một trường chuyên cấp quốc gia. Hè đó, bố mẹ quyết định cho con sang Thái chơi với chị. Ai có thể ngờ, đó lại là một sự chia cắt mãi mãi của bố mẹ với con trai bé bỏng. Thằng bé bị viêm hô hấp cấp, mặc dù được đưa đến bệnh viện ngay nhưng bác sĩ bó tay với tốc độ tàn phá cơ thể của virus. Bố mẹ nghe tin con mà thấy như đất trời đảo lộn. Anh chị ôm nhau khóc lặng. May mà có người em trai của chị chuyển cho anh chị nồi cá kho của mẹ phát hiện ra họ lả đi trên sofa, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Khi biết rõ chuyện, cậu ấy lo thủ tục, giấy tờ để anh chị sang đưa con trai về. Cô con gái vô cùng ân hận vì không thể giúp gì để cứu em nhưng anh chị ôm con gái vào lòng. Anh nói với con “Bố mẹ hay con hay em, chả ai có lỗi lầm gì cả. Đó là cách tự nhiên em lựa chọn nơi ra đi, cách ra đi và được ở bên ai lúc từ biệt cõi tạm. Em yêu thương và nhớ con nên muốn trước khi rời xa được gặp con. Em cũng vừa gặp bố mẹ rồi mà”.

Có lẽ sự lý giải bằng trái tim ấy đã giúp anh chị đứng vững. Những nỗi đau của đời họ trở thành điều tất yếu, một phần cuộc sống của họ. Họ đã dũng cảm đối diện để hoan hỉ đón nhận mọi điều bất hạnh với niềm tin mãnh liệt vào sự tất yếu của những cái kết ấy.

Tác giả: Anh Vũ

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: nỗi đau khổ , Vượt qua

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP