Xã hội

Vượt biển đêm đưa ngư dân nguy kịch trên biển vào bờ

Sáng nay (13/3), tàu SAR 412 đã đưa ngư dân Quảng Ngãi nguy kịch trên biển về đến Đà Nẵng an toàn. Ngư dân được chuyển vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Trước đó, sáng 11/3, tàu QNg 94695 TS của ông Nguyễn Thưởng (trú huyện Đức Phổ,tỉnh Quảng Ngãi) đang hành nghề tại khu vực phía Đông quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 400 hải lý thì thuyền viên Nguyễn Đúng (32 tuối) đột nhiên đau dữ dội vùng bụng phía dưới rốn, bụng trướng to, sức khỏe suy yếu. Các thuyền viên trên tàu ra sức chăm sóc nhưng tình trạng của anh Đúng không thuyên giảm. Tàu đã liên lạc với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đề nghị hỗ trợ.

Lực lượng cứu nạn tiếp cận tàu cá trong đêm. Ảnh: TTCC.

Tiếp nhận thông, Trung tâm yêu cầu ông Thưởng lập tức cho tàu ngưng hành nghề, khẩn trương chạy về đất liền. Đồng thời phối hợp cùng Trung tâm cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng hướng dẫn các thuyền viên trên tàu chăm sóc y tế cho anh Đúng. Các y bác sỹ chẩn đoán thuyền viên này có khả năng bị viêm ruột thừa cấp, tình trạng bệnh nhân ngày một có chuyển biến xấu, cần sớm được tiếp cận y tế và đưa về bờ để chữa trị khẩn cấp.

Sáng nay (13/3), ngư dân Nguyễn Đúng đã được đưa vào bờ an toàn. Ảnh: TTCC.

Đến 9h15 ngày 12/03, Trung tâm điều động tàu SAR 412 khẩn trương rời bến cấp cứu cho thuyền viên tàu QNg 94695 TS. Gần 20h cùng ngày, lực lược cứu nạn đã tiếp cận được tàu QNg 94695 TS và triển khai cấp cứu cho bệnh nhân. Tình trạng anh Đúng lúc này đã chuyển biến xấu, sức khỏe suy yếu nghiêm trọng do không ăn uống được. Lực lượng cứu nạn chuyển anh lên tàu SAR 412 để được ê kíp cấp cứu chăm sóc y tế tích cực và khẩn trương đưa về đất liền.

Hiện tại, thuyền viên Đúng đã qua cơn nguy kịch và được chuyển vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Tác giả: THANH TRẦN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP