Nhân ái

Vừa mổ tim, bé gái phát hiện mắc ung thư xương

Phương nằm trên giường, thẫn thờ nhìn vào chồng sách vở. Khi nghe có người đến thăm, em mới giật mình ngẩng lên chào. Ẩn sâu trong đôi mắt buồn rười rượi của cô bé, nhiều người có thể cảm nhận được nỗi khát khao mãnh liệt được sống, được đến trường giống như bao đứa trẻ khác.

Bé Lưu Thị Hồng Phương (sinh năm 2009) là con lớn của vợ chồng anh Lưu Hồng Thuần và chị Trương Thị Tươi, trú tại xóm 1, xã Lạc Vân, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Từ lúc mới sinh, Phương đã gầy yếu, xanh xao. Do gia cảnh khó khăn, bố mẹ mải bươn chải kiếm sống nên không quan tâm con được sít sao. Cho đến năm 3 tuổi, em bỗng nổi hạch nhiều ở vùng đầu, cổ.

Bị ung thư xương, sức khỏe em Phương suy giảm nghiêm trọng

“Thấy cơ thể con ngày một gầy yếu, gia đình chạy vạy đưa cháu lên bệnh viện Nhi TƯ thăm khám. Tại đây, bác sỹ chẩn đoán con bị tim bẩm sinh phải phẫu thuật gấp, chi phí lần đó cũng hàng trăm triệu đồng", chị Tươi nhớ lại.

Trong lúc còn lo lắng vì chưa biết làm thế nào để trả số nợ đó thì tai họa một lần nữa ập đến. Khoảng tháng 4 năm nay, trong lúc tắm cho con, chị Tươi thấy đùi trái của con sưng tấy, có một cục nổi lên. Chỉ vài ngày sau đó, chân Phương sưng đau, không thể đi lại nổi.

Vợ chồng chị lòng như lửa đốt, đưa con đến bệnh viện làm xét nghiệm. Bác sĩ cho biết, bé bị u xương đùi, chuyển về điều trị tại bệnh viện K3 Tân Triều.

Mặc dù đã 9 tuổi nhưng cô bé gầy yếu, xanh xao, cơ thể chỉ còn da bọc xương

Sau khi cắt bỏ khối u để làm sinh thiết, bệnh viện có kết luận bé Phương mắc bệnh ung thư xương. Tin dữ khiến vợ chồng chị Tươi khuỵu ngã. Bệnh tật liên tiếp kéo đến khiến không chỉ sức khỏe con hao mòn mà cha mẹ cũng khốn đốn.

Vậy là suốt quãng thời gian tiếp theo, thay vì được đến trường, Phương lấy bệnh viện làm nhà, làm bạn với thuốc men. Em liên tục bị hành hạ, chịu đau đớn do căn bệnh gây ra. Có những lúc đau quá, em khóc nấc, hai hàng nước mắt lăn dài. “Nhìn con như vậy, lòng tôi như bị dao cắt, ước sao mình chịu được nỗi đau thay con”, chị Tươi khóc nghẹn.

Con mắc bệnh hiểm là vậy nhưng vợ chồng chị lại không có việc làm ổn định, chỉ quanh quẩn nơi đồng ruộng. Hết vụ mùa, anh Thuần đi phụ hồ cùng thợ trong làng. Ngoài Phương, anh chị còn hai con nhỏ, một đứa mới học lớp 2 còn đứa kia sinh năm 2016. Nhà đông con, thu nhập bấp bênh nên gia đình chưa lúc nào thoát được cảnh nghèo.

Ngôi nhà xơ xác, không có gì đáng giá của gia đình anh Thuần, chị Tươi

Trò chuyện vợi chị Tươi một hồi, chúng tôi được biết chị đang bị bệnh u gan. Căn bệnh được các bác sỹ chỉ định phải điều trị nhưng vì cùng lúc con phát hiện ung thư, không thể xoay xở được nên chị chẳng dám đi chữa. Một mình chị Tươi chăm ba đứa con, thỉnh thoảng tranh thủ đi phụ hồ, mò cua bắt ốc đem ra chợ bán kiếm thêm thu nhập.

Từ ngày con mắc bệnh, đi viện thường xuyên, vợ chồng chị Tươi phải hỏi vay mượn khắp nơi. Tính ra đến nay, số nợ đã lên tới cả trăm triệu đồng. Anh Tính bảo, những ngày tiếp theo không biết tính sao vì không xoay sở đâu ra tiền được nữa. "Ai cũng biết nhà mình nghèo, nợ cũ chưa trả làm sao dám cho vay nợ mới", anh trầm tư. Nếu hết cách, ngôi nhà cũ đang che nắng che mưa cho mấy con người có lẽ cũng phải bán đi nốt.

"Bán nhà rồi anh chị biết sống ở đâu?". Nghe chúng tôi hỏi, anh lặng người. "Nhưng nếu không bán thì có cách nào để cứu con hở chú", người đàn ông trụ cột tưởng cứng rắn mà đôi mắt ầng ậc nước. Anh cố nín lại, ôm lấy con gái vào lòng.

Hiện tại, Phương đang trong đợt truyền hóa chất và thuốc. Mặc dù em có bảo hiểm học sinh hỗ trợ 80% nhưng chi phí đi lại, thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm vô cùng tốn kém. Hoàn cảnh gia đình anh Thuần, chị Tươi, dường như đã không còn khả năng chữa chạy cho Phương được nữa. Lúc này, sự chia sẻ, giúp đỡ của Quý bạn đọc chính là nguồn động viên lớn lao nhất giúp bé Phương có điều kiện tiếp tục chữa bệnh.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Lưu Hồng Thuần/ Chị Trương Thị Tươi, xóm 1, xã Lạc Vân, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. SĐT 01634191942

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP