Pháp luật

Vụ VN Pharma: Bị cáo kêu oan nhưng vẫn… xin thi hành án sớm

Là dược sĩ chấp bút viết tài liệu thuốc để VN Pharma xin phép nhập khẩu loại thuốc không có giá trị chữa bệnh nhưng bị cáo Phạm Văn Thông cho rằng mình bị oan. Tuy vậy, người này đề nghị được… thi hành án sớm nếu các cơ quan tố tụng vẫn cho rằng bị cáo có tội.

Bị cáo Phạm Văn Thông vừa có đơn cứu xét gửi TAND cấp cao tại TPHCM và Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị xem xét một số nội dung vụ án.

Trước đó, TAND TPHCM đã tuyên bị cáo Phạm Văn Thông 2 năm tù (cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 4 năm) về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.


Theo bản án, Thông là dược sĩ nhưng đã dựa vào các tài liệu do công ty VN Pharma cung cấp để viết tài liệu thuốc H-Capita. Dựa trên hồ sơ thuốc do Thông viết, Bộ Y tế đã duyệt nhập khẩu đối với lô thuốc H-Capita. Đây là lô thuốc chữa ung thư kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Phạm Văn Thông là người phụ trách mảng quản lý chất lượng thuốc và biên soạn hồ sơ đăng ký thuốc của nhiều công ty dược, trong đó có phần việc soạn hồ sơ thuốc nhập khẩu.

Tháng 5/2013, Công ty VN Pharma thuê Thông soạn tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm cho thuốc H-Capita.

Thông nhận lời và yêu cầu VN Pharma gửi cho ông qua email các tài liệu về nhà máy sản xuất thuốc, địa chỉ công ty tại Canada, Giấy phép bán hàng tự do và Giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc. Dựa trên các tài liệu này, ông Thông đã viết tiêu chuẩn thuốc, hoàn thiện hồ sơ thuốc để VN Pharma trình Cục quản lý dược.

Theo đơn cứu xét, Thông cho rằng mình bị oan nhưng nếu các cơ quan tố tụng vẫn cho rằng bị cáo có tội thì xin được thi hành án sớm vì vụ án kéo dài khiến bị cáo quá mệt mỏi.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP