Xã hội

Vụ lật xe 13 người thương vong: Hành khách hé lộ tình tiết quan trọng

Theo một số hành khách đi trên xe, trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, họ nhìn thấy tài xế đang nghe điện thoại.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đăng tải, 5h ngày 12/2, xe khách 30 chỗ mang BKS: 51B - 237.06 đang lưu thông hướng từ Nam ra Bắc, khi đến khu vực tuyến tránh thành phố (thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) bất ngờ bị lật khiến 13 người thương vong.

Danh tính 2 nạn nhân xấu số là T.T.L (SN 1995), quê Quảng Trị và L.Q.T, (SN 1994) quê Quảng Bình. Cùng với đó, 11 nạn nhân bị thương. Họ là những người dân lao động tại miền Nam. Thời điểm Tết gần đến, tất cả mọi người cùng bàn bạc thuê chung chuyến xe về quê thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Hiện trường vụ tai nạn đau lòng ngày 27 Tết.

Sáng cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cùng đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng; ông Lê Văn Trung, Giám đốc sở GTVT TP.Đà Nẵng có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu nạn, chuẩn bị chuyến xe khác cho những công nhân không bị thương tiếp tục hành trình về quê.

Thi thể 2 nạn nhân xấu số được lực lượng chức năng làm thủ tục để bàn giao cho gia đình. Trưa 12/2, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng có mặt tại bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 11 nạn nhân bị thương. Chính quyền Đà Nẵng sẽ hỗ trợ chi phí điều trị cho các nạn nhân này. UBND TP.Đà Nẵng hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 7 triệu đồng, gia đình mỗi lao động bị thương 3,5 triệu đồng.

Theo các y, bác sĩ khoa Ngoại Chấn thương - Ngoại Thần kinh, hiện sức khỏe của 11 bệnh nhân tiến triển tốt, nhiều người có thể xuất viện ngay trong ngày 12/2. Có 2 bệnh nhân là Phan Thanh Hải (SN 1996), quê Quảng Trị và Nguyễn Công Minh (SN 1984), quê Quảng Bình bị thương nặng nhất nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

Trao đổi với chúng tôi, một số hành khách cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, hầu hết mọi người đều ngủ say. Chỉ đến khi chiếc xe lắc, lật nhào tạo tiếng động lớn thì mọi người mới biết xe bị lật.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Tuy nhiên, một số hành khách cho rằng, thời điểm trước khi xảy ra sự việc, họ nhìn thấy tài xế đang sử dụng điện thoại (?!).

Một cán bộ Công an huyện Hòa Vang cho biết, hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Đồng thời, để hạn chế tình trạng tai nạn ở cung đường này, theo chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ, huyện Hòa Vang sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức cắm biển báo, đèn báo hiệu, san lấp, tạo mặt bằng rộng rãi tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài 2 nạn nhân Hải và Minh, 9 nạn nhân bị thương còn lại là Nguyễn Văn Lãnh (SN 1992), Nguyễn Thị Hạnh (SN 1987), Lê Thị Hồng (SN 1992), Đinh Nhật Quang (SN 1999), Nguyễn Thị Nông (SN 1991), Nguyễn Thị Lan (SN 1991), Đinh Ngọc Bảo Châu (SN 2013), Trần Văn Dương (SN 1993) và Ngô Văn Hoàng (SN 1990), đều quê ở Quảng Bình và Quảng Trị.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP