Pháp luật

Vụ "làm giả hồ sơ cát lậu": Đã truy được đối tượng

Cơ quan chức năng đã truy được đối tượng làm giả quyết định của UBND tỉnh để hợp thức hóa nguồn cát khi thi công dự án lấn biển Đà Nẵng. Vụ việc đang được Cảnh sát điều tra tiếp tục làm rõ…

Chiều nay 30.5, trao đổi riêng với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam kiêm người phát ngôn cho biết, Công an tỉnh Quảng Nam đã báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ làm giả quyết định 1193 của ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBDN tỉnh về việc cấp phép khai thác cát đối với Cty Tây Trường Sơn.

“Báo cáo cho thấy quyết định đó là 100% giả, vì đây là quyết định mật của phía Công an báo cáo nên chưa thể cung cấp rõ tên tuổi của đối tượng được. Hiện Cảnh sát Môi trường (đơn vị đầu tiên được giao điều tra làm rõ - PV) đã bàn giao hồ sơ cho Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra. Mục đích của đối tượng chỉnh sửa quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam cũng để hợp thức hóa nguồn cát mua trôi nổi cho việc san lấp của Trung Nam…” - ông Quang nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hồng Quang đang truy quyết định của UBND tỉnh bị làm giả. Ảnh - Trương Hồng

Ông Quang cho biết thêm, thông tin chính thức sẽ được tỉnh Quảng Nam cung cấp cho báo chí tại buổi họp báo về Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI và một số nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, 5 tháng đầu năm 2017, diễn ra chiều mai (31.5).

Trước đó, Dân Việt thông tin, xung quanh quyết định số 1193/QĐ-UBND ngày 6.4.2015 do đích thân ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký, một quyết định nhưng có đến hai công ty được cấp phép cho gia hạn là: Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Tây Trường Sơn (gọi tắt Cty Tây Trường Sơn, đóng tại huyện Tây Giang, Quảng Nam) khai thác mỏ cát 3 triệu khối tại xã A Tiêng (huyện Tây Giang) và Công ty CP Kim Toàn (huyện Nam Giang, Quảng Nam) khai thác đá ở mỏ đá thị trấn Thành Mỹ, huyện Nam Giang.

Ông Bùi Văn Ba - Trưởng phòng Khoáng sản (Sở NT&MT tỉnh Quảng Nam) xác nhận rằng: “Với Quyết định số 1193, Sở TN&MT không tham mưu cho Công ty Tây Trường Sơn Quảng Nam, quyết định đó hình như là giả, nhưng ai giả thì chưa biết, chờ công an điều tra”

Hiện vụ việc Bộ Công an cũng đã vào cuộc điều tra.

Tác giả: Trương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP