Giáo dục

Vụ học sinh cấp 2 ném dép vào mặt cô giáo: Đình chỉ hiệu trưởng

Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) vừa ra quyết định tạm đình chỉ hiệu trưởng trường THCS Văn Phú - nơi để xảy ra sự việc học sinh ném dép vào cô giáo.

Ông Trần Duy Sáng, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Văn Phú bị đình chỉ 15 ngày để phục vụ cho công tác xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến nội dung công tác quản lý giáo viên của nhà trường thời gian từ ngày 7/12.

Trường Trung học cơ sở Văn Phú là nơi xảy ra sự việc cô giáo bị học sinh dồn vào tường, dùng lời lẽ lăng mạ và ném dép vào mặt gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Học sinh THCS Văn Phú (Tuyên Quang) đẩy cô giáo vào góc tường, ném dép vào mặt giáo viên. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn video ghi lại hình ảnh nhóm học sinh dồn cô giáo vào góc lớp, đe doạ kèm theo lời chửi bới. Trước hành vi thiếu giáo dục của nhóm nam sinh, nữ giáo viên này không dám chống cự mà chỉ dùng điện thoại để ghi lại.

Một học sinh trong lớp còn nằm lăn ra đất nhằm "vu oan" cho giáo viên có hành vi không phải với mình, kèm với đó là những tiếng chửi tục, cười đùa của nhiều học sinh.

Ở một video khác, nữ giáo viên này bị nhiều học sinh tấn công, thậm chí khóa cửa ngoài không cho cô giáo ra ngoài. Nhóm học sinh còn ngang nhiên ném giấy lên mặt cô giáo và nhét rác vào cặp khiến nữ giáo viên khó chịu.

Trong cảnh hỗn loạn, dép được ném liên tục vào người cô. Khi giáo viên cầm dép lên hỏi ai đã ném thì không ai trả lời. Sau đó, một chiếc dép ném trúng trán khiến cô choáng váng vài giây rồi ngất xỉu.

Thấy vậy một nhóm học sinh hốt hoảng bỏ chạy, còn một nhóm đứng đó quan sát và quay lại clip. Suốt clip, nữ giáo viên này không nói chuyện hay gọi cứu trợ từ ai mà chỉ "đứng yên chịu trận". Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước sự thiếu giáo dục của nhóm học sinh này.

Lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND huyện, công an huyện lập tức vào cuộc, ra các văn bản đề nghị đơn vị liên quan tìm hiểu, và giải quyết theo quy định, tránh gây xôn xao dư luận.

Tác giả: KHÁNH SƠN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP