Giáo dục

Vụ cô giáo ở chung phòng nam sinh dưới 16 tuổi trong khách sạn: Bộ GD&ĐT nói gì?

Cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GD&ĐT, cho biết công an đang vào cuộc xác minh vụ cô giáo ở cùng phòng với nam sinh lớp 10 trong phòng khách sạn và cần chờ kết luận rõ ràng, tránh tạo oan sai.

Liên quan vụ bắt quả tang cô giáo chung phòng với nam sinh dưới 16 tuổi trong khách sạn tại Bình Thuận, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ Giáo dục-Đào tao cho biết đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Bình Thuận có công văn báo cáo về vấn đề này .

Ông Minh lưu ý việc quan hệ bất chính khác với việc hai người đều mặc quần áo ngồi trong khách sạn, do đó, cần phải xác minh rõ ràng, tránh quy chụp giáo viên và tạo ra oan sai. Ông Minh cũng cho hay quan điểm của Bộ GD-ĐT là trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra, sai đến đâu phải xử lý đến đó.

Được biết, sau khi sự việc bị phát hiện, cô giáo H. đã bị sốc và gặp vấn đề về tâm lý. Nhà trường và ngành giáo dục đang tạo điều kiện cho cô giáo H. tĩnh tâm để kể lại sự việc.

Bà Nguyễn Thị Bích Hoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận, cho hay ngành giáo dục tỉnh Bình Thuận đang bị sốc và chưa từng chứng kiến vụ việc nào như vậy.

Nắm được thông tin ban đầu về vụ việc, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng cho biết nếu xác định vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Địa phương không dung túng cho những hành vi vi phạm pháp luật, trái với luân thường đạo lý.

Cô giáo H. bị bắt quả tang khi đang ở chung phòng với nam sinh dưới 16 tuổi trong phòng khách sạn. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, ngày 7/3, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận, cho biết đã chỉ đạo hiệu trưởng một trường THPT trên địa bàn thị xã La Gi (Bình Thuận) tạm đình chỉ giảng dạy cô giáo H. để chờ kết luận của cơ quan chức năng về hành vi vi phạm đạo đức nghề giáo.

Cô giáo H. (giảng dạy môn Toán tại trường THPT N.H 3 năm qua) bị chồng làm đơn tố cáo vì ở chung phòng với nam sinh lớp 10 (dưới 16 tuổi) trong khách sạn. Thời điểm đó cả hai vẫn mặc quần áo bình thường. Sau đó, người chồng đã liên lạc với phụ huynh của nam sinh và đến trường nơi cô H. đang giảng dạy, yêu cầu hiệu trưởng chỉ đạo cô giáo viết cam kết. Hiện cô giáo này đã bỏ về nhà mẹ ruột của mình.

Cô giáo H. tạm thời bị đình chỉ công tác. Ảnh: 2sao.vn

Sự việc hiện đang được xác minh làm rõ và phải chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Tác giả: LINH CHI

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP