Pháp luật

Vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo: Thời hạn điều tra bổ sung là 1 tháng

Công an TP HCM đã nhận toàn bộ hồ sơ vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và sẽ điều tra bổ sung thêm 1 tháng đối với vụ việc này.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) cùng đồng phạm từ Viện KSND cùng cấp để điều tra bổ sung tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Phương Nga đã được tại ngoại vào ngày 29/6 vừa qua. (Ảnh : Zing.vn)

Theo đó, Viện KSND TPHCM nhận định quyết định trả hồ sơ ngày 19/6/2017 của TAND TPHCM về vụ án này là có căn cứ.

Viện KSND TPHCM đã trả hồ sơ vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1987, bạn Nga) bị khởi tố tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để điều tra bổ sung theo quyết định của TAND TPHCM và yêu cầu của luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị can.

Trong quyết định trả hồ sơ ghi rõ thời hạn điều tra bổ sung là một tháng kể từ ngày Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận hồ sơ vụ án.

Trước đó, luật sư Nguyễn Văn Dũ (người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga) cũng đã đề nghị cơ quan tố tụng đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Luật sư Dũ phân tích rõ trong đơn kiến nghị về các chứng cứ mà ông thu thập được để chứng minh Phương Nga vô tội, không lừa đảo.

Như đã đưa tin, trong 2 phiên tòa xét xử vừa qua, bị cáo Trương Hồ Phương Nga phủ nhận cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Phương Nga cho rằng, đó là số tiền ông Mỹ tự nguyện đưa cho vì 2 bên có quan hệ tình cảm. Trong khi đó, ông Mỹ khẳng định cô lừa đảo ông 16,5 tỷ đồng và quyết theo đuổi vụ kiện tới cùng.

Kết thúc phiên tòa lần 2, hai bị cáo Phương Nga và Thùy Dung được tòa quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú. Đồng thời, Tòa án trả hồ sơ và yêu cầu điều tra bổ sung.

Tác giả: Nguyễn Xinh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP