Thể thao

VPF và VFF “chuyền bóng” cho nhau: Ai chịu trách nhiệm cho V-League?

Về danh nghĩa, VPF là công ty tổ chức giải V-League, nhưng quyền lực của VFF tại VPF là rất lớn, người của VFF cũng chiếm rất nhiều ghế quan trọng tại VPF, nên chuyện VPF kiến nghị VFF củng cố các ban chức năng của VFF không khó, nếu VFF thực sự muốn củng cố.

VFF cũng là tổ chức nắm đa số cổ phần tại VPF (hơn 35%), chiếm 3/7 ghế ở Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF, với tư cách những người đại diện vốn (PCT HĐQT Trần Quốc Tuấn, 2 uỷ viên Phạm Ngọc Viễn và bà Thu Trang).

2 nhân vật khác, thuộc HĐQT VPF, là ông Bùi Xuân Hoà và ông Nguyễn Hồng Thanh, dù đại diện từ phía các CLB SHB Đà Nẵng và SL Nghệ An, nhưng cũng là các uỷ viên trong Ban chấp hành (BCH) VFF.

Nếu kể thêm trưởng BTC giải V-League Nguyễn Minh Ngọc là người của VFF được biệt phái sang VPF, các trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường và trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, VPF hầu như được điều hành bởi VFF.

Hoạt động của Ban kỷ luật VFF yếu kém kéo dài, gây bất bình trong dư luận, nhưng VFF hầu như không xử lý

Thành ra, việc VPF gửi công văn lên VFF, kiến nghị về các vấn đề trọng tài và kỷ luật, thậm chí có đề cập đến vấn đề nhân sự của Ban kỷ luật ở nhiệm kỳ tới, thật ra không có nhiều tác dụng.

Bởi, những điều mà HĐQT VPF thảo luận và thông qua, các thành viên của VFF có tên trong HĐQT VPF không thể không biết, các uỷ viên BCH VFF hiện tham gia VPF cũng không thể không biết.

Ngay tại VPF, những vị đấy ngay từ đầu không làm quyết liệt vấn đề trọng tài và vấn đề kỷ luật, không giải quyết được sự yếu kém trong khâu điều hành của các trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, thì cũng những vấn đề đấy, vẫn những con người ấy khi sự việc được kiến nghị lên VFF chắc cũng chẳng có gì thay đổi.

Bằng chứng là phát biểu gây bất bình dư luận của ông trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, xung quanh tình huống Olaha (SL Nghệ An) đánh chỏ vào mặt Huy Hoàng (Khánh Hoà), được băng hình ghi lại rành rành, bản thân ông Hường lại bảo không rõ ràng bạo lực, các thành viên của VFF đang có mặt tại VPF không thể không biết, nhưng đã nhiều ngày trôi qua, sự việc càng ngày càng chìm, chứ VFF chưa hề có động thái nào cho thấy họ sẵn sàng chấn chỉnh ông trưởng Ban kỷ luật.

Chính vì thế, chuyện VPF kiến nghị VFF xử lý công tác kỷ luật, củng cố nhân sự ở các Ban kỷ luật và Ban trọng tài thoạt nghe thì rất quyết liệt. Nhưng thực chất vẫn chỉ là đá “quả bóng trách nhiệm” từ nơi này sang nơi khác.

Nếu VFF thực sự muốn chấn chỉnh công tác kỷ luật và công tác trọng tài tại V-League thì họ đã làm lâu rồi, bởi sự yếu kém của 2 khâu vừa nêu vốn đã diễn ra khá thường xuyên và bị phản ứng cũng rất thường xuyên. Vả lại, V-League thực chất bây giờ do VFF chi phối, chứ quyền hạn của VPF đối với giải đấu này bây giờ cực nhỏ.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP