Thể thao

Vòng loại World Cup: Đức, Italy thắng 2 trận liên tiếp

Đội tuyển Đức và Italy toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Đội tuyển Đức kiểm soát bóng đến 64% và tung ra 15 pha dứt điểm, 9 lần trúng đích. Đó là những thống kê cho thấy sự áp đảo của nhà vô địch thế giới năm 2014 trước đối thủ Romania, dù họ phải thi đấu trên sân khách ở lượt trận thứ hai bảng J vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

HLV Joachim Low sử dụng đội hình không có trung phong đích thực nào. Dù vậy, đội khách vẫn tạo ra được nhiều cơ hội. Tài năng của thủ môn Florin Nita, người thực hiện tới 9 pha cứu thua, giúp Romania không phải chịu một trận thua đậm.

Đội tuyển Đức áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi 1 bàn.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút thứ 17. Serge Gnabry lập công từ đường kiến tạo của Kai Havertz. Chiến thắng 1-0 giúp đội tuyển Đức tiếp tục đứng đầu bảng, bằng điểm Armenia nhưng ghi nhiều hơn một bàn.

Tương tự như đội tuyển Đức, Italy cũng có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở bảng C. HLV Roberto Mancini và các học trò có một trận đấu tưng bừng trên sân của Bulgaria.

Italy làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Trong một thế trận mà đội khách kiểm soát bóng tới 70% và tung ra cả tá pha dứt điểm chỉ trong hiệp một, việc họ có bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian.

Italy đứng đầu bảng C.

Nỗ lực chống trả của Bulgaria chỉ giúp đội chủ nhà trụ vững đến phút 43. Andrea Belotti bị phạm lỗi trong vòng cấm và đích thân thực hiện thành công quả phạt đền đưa Italy vượt lên.

Thế trận cởi mở hơn ở hiệp 2 là điều thuận lợi cho Italy. Tuy nhiên cũng giống như hiệp đầu, đội bóng của HLV Mancini cũng phải chờ tới gần cuối hiệp mới ghi thêm bàn thắng. Manuel Locatelli ấn định chiến thắng 2-0 cho Italy ở phút 83.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP