Thể thao

Vòng 1 Asian Cup 2019: 'Ông lớn' giương oai, trận Việt Nam vs Iraq hay nhất

Lượt đấu đầu tiên của vòng bảng Asian Cup 2019 kết thúc không có nhiều bất ngờ khi các đội mạnh đều giành được kết quả thuận lợi trừ trường hợp của ĐKVĐ Australia.

Bảng A: Chủ nhà UAE hòa hú vía, Thái Lan thất vọng toàn tập

bảng A

Thứ tự các đội ở bảng A sau lượt đấu đầu tiên.

UAE 1-1 Bahrain, Ấn Độ 4-1 Thái Lan

Đội chủ nhà ra quân đầu tiên tại Asian Cup năm nay và họ đã có một trận hòa hú vía với đối thủ Bahrain được đánh giá yếu hơn.

Tấn công dồn dập trong cả trận đấu nhưng UAE bất ngờ bị dẫn trước ở phút thứ 78 và họ phải rất vất vả mới có được bàn gỡ ở phút 88 khi Ahmed Khalil thực hiện cú đá phạt 11m thành công.

Ở trận đấu còn lại, Thái Lan rất tự tin vào khả năng của mình trước Ấn Độ - đối thủ mà họ từng từ chối đá giao hữu trước đó. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. Ấn Độ thi đấu chững chạc, bình tĩnh hóa giải và nhẹ nhàng có được 4 bàn thắng nhấn chìm thầy trò Rajevac.

Bảng B: Cú sốc nhà ĐKVĐ Australia

Bảng B

Thứ tự các đội ở bảng B sau lượt đấu đầu tiên.

Jordan 1-0 Australia, Syria 0-0 Palestine

ĐKVĐ Australia khởi đầu giải đấu với một trận đấu thất vọng khi để thua Jordan với tỷ số 0-1. Đây là trận đấu mà Jordan chơi biết mình biết người và đánh bại các nhà ĐKVĐ bằng bàn thắng duy nhất của trung vệ Bani Yaseen ở phút 27.

Australia

Australia gây thất vọng với trận ra quân thất bại.

Ở trận đấu còn lại, dù được chơi hơn người nhưng Syria đã không thể xuyên thủng mảnh lưới của Palestine và chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

Bảng C: Trung Quốc thắng may, Hàn Quốc suýt hòa đại diện Đông Nam Á

Bảng C

Thứ tự các đội ở bảng C sau lượt đấu đầu tiên.

Trung Quốc 2-1 Kyrgyzstan, Hàn Quốc 1-0 Philippines

Cả hai trận đấu tại bảng đấu này đều không mang lại quá nhiều bàn thắng. Trung Quốc là đội thi đấu trước và rất nhọc nhằn để họ có thể vượt qua đối thủ Kyrgyzstan. Trung Quốc bị dẫn trước và phải chờ đến hai sai lầm cá nhân của đối thủ để thắng ngược với tỷ số 2-1.

Trong trận đấu còn lại, Hàn Quốc khi chưa có sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất Son Heung-min tỏ ra mình là đội bóng khá tầm thường. Họ rất vất vả mới có được chiến thắng 1-0 trước đại diện Đông Nam Á, Philippines.

Bảng D: Bảng đấu giàu cảm xúc nhất

bảng D

Thứ tự các đội ở bảng D sau lượt đấu đầu tiên.

Iran 5-0 Yemen, Iraq 3-2 Việt Nam

Đội bóng được đánh giá cao nhất ở giải đấu là Iran đã không mất quá nhiều sức để có được chiến thắng trước đội bóng yếu Yemen. Iran đang nổi lên là ứng cử viên số một cho chức vô địch Asian Cup 2019.

 Việt Nam

Việt Nam đã có một trận đấu đầy quả cảm.

Trận đấu còn lại giữa Việt Nam và Iraq được coi là trận đấu hay nhất lượt đầu. Việt Nam, ở thế cửa dưới, bất ngờ thi đấu cực hay và 2 lần tìm được mảnh lưới của thủ thành Jalal. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá khi thua ngược 2-3 trong hiệp 2 trước nhà vô địch Asian Cup 2007, Iraq.

Bảng E: Saudi Arabia vô đối

bảng E

Thứ tự các đội ở bảng E sau lượt đấu đầu tiên.

Ả Rập Xê Út 4-0 CHDCND Triều Tiên, Qatar 2-0 Li-băng

Han Song-hyok chính là tội đồ của CHDCND Triều Tiên trong trận ra quân khi anh nhận thẻ đỏ ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Ả Rập Xê Út hoàn toàn vượt trội so với đối thủ và chiến thắng 4-0 của họ là hoàn toàn xứng đáng.

Qatar hoàn toàn lấn lướt Li-băng trong trận đấu cuối cùng của lượt 1. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng chỉ có được 2 bàn thắng chia đều cho mỗi hiệp để có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Bảng F: Nhật Bản nhọc nhằn khẳng định vị thế

bảng F

Thứ tự các đội ở bảng F sau lượt đấu đầu tiên.

Nhật Bản 3-2 Turkmenistan, Uzbekistan 2-1 Oman

Nhật Bản nhập cuộc tự tin trước đối thủ yếu Turkmenistan và liên tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, Nhật Bản lại là đội bị thủng lưới trước sau khi Arslanmurat Amanov sút xa không thể cản phá. Sau đó, Samurai xanh bừng tỉnh và ghi liền 3 bàn thắng vào lưới đối thủ trong đó có bàn thắng của Yuya Osako sau sai lầm của thủ môn Orazmuhamedov.

Trong những phút cuối, Turkmenistan có bàn thắng từ chấm 11m để ấn định tỷ số chung cuộc với chiến thắng 3-2 dành cho đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Ở trận đấu còn lại, Thủ môn Nesterov của Uzbekistan xứng đáng là người hùng của đội bóng khi anh chơi quá xuất sắc và từ chối hầu hết những cơ hội mà Oman tạo ra và giúp đội nhà chiến thắng với tỷ số 2-1.

Tác giả: KHÁNH HUY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP