Thế giới

Vợ và nhân tình người Trung Quốc giết chồng, đốt xác phi tang

Khi ông Viên (57 tuổi, Đài Loan) uống xong ly cà phê thì bất tỉnh. Ông đã bị tình địch đánh chết rồi đốt xác phi tang.

Người phụ nữ họ Diêu ở Đài Loan đã qua 5 đời chồng. Với ai, cô ta cũng chỉ ở được vài năm rồi đi ngoại tình.

Năm 2021, Diêu đã cùng nhân tình sát hại chồng rồi phi tang xác.

Án phạt vì mối tình ngoài luồng

Hơn 5 năm trước, ông Viên ngụ Đài Trung, Đài Loan, Trung Quốc, đi bước nữa với người đàn bà họ Diêu (33 tuổi). Người đàn ông ở lứa tuổi U60 rất chiều chuộng vì vợ đã sinh con gái.

Mặc cho lời đàm tiếu về việc cưới người vợ trẻ nhưng đã qua 5 lần đò, ông Viên luôn cảm thấy hạnh phúc.

Diêu và người tình lập mưu sát hại chồng để được đến với nhau. Ảnh: TVBS.

Do là kiến trúc sư, hay phải đi công trình nên ông Viên đến cuối tuần mới về nhà. Diêu không có việc gì khác ngoài chăm con, đi chơi với bạn bè.

Sau một thời gian, Diêu vướng vào những mối quan hệ không đứng đắn với người khác giới. Phát hiện sự việc, nhưng do muốn giữ thể diện gia đình và mái ấm cho con gái nên ông Viên chọn cách tha thứ cho vợ.

Đến giữa năm 2020, Diêu công khai tình cảm với người đàn ông tên Trần Trường Cát, ít hơn cô 10 tuổi. Diêu hay viện cớ về nhà mẹ đẻ nhưng thực chất nhân cơ hội này đi tìm người tình.

Bị chồng lớn tiếng, Diêu cho rằng ông Viên không đáp ứng đủ nhu cầu sinh lý cho cô ta nên mới đi ngoại tình. Quá thất vọng, ông Viên đâm đơn kiện Diêu và Trần ra tòa, đòi bồi thường hơn 600 triệu đồng.

Tòa phán quyết Diêu và Trần vi phạm luật hôn nhân gia đình với mức phạt 160 triệu đồng. Bị nộp phạt, cả 2 đem hận vào lòng và muốn trả thù.

Chờ ngày ra tòa để ly hôn, Diêu và gã nhân tình bắt đầu công khai mối quan hệ của mình trước mặt mọi người.

Cả 2 thường xuyên đăng những dòng trạng thái nói về đạo lý khiến người khác chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Ly cà phê có độc

Ngày 9/5/2021, Diêu hẹn ông Viên cùng đưa con gái đi chơi tại một khu nghỉ dưỡng sinh thái thuộc huyện Miêu Lật, Đài Loan. Điểm hẹn là một quán cà phê ngay cổng lớn.

Trước khi đưa 2 mẹ con Diêu đến điểm hẹn, Trần chuẩn bị cho người tình một ly cà phê pha sẵn thuốc mê.

Khi ông Viên xuất hiện, Diêu nhiệt tình cười nói rồi đưa ly cà phê cho ông uống. Không chút nghi ngờ, ông Viên vừa đi vừa uống, tâm trạng khá vui vẻ vì lâu rồi không gặp lại con gái.

Sau ít phút, ông Viên dần thấy chân mềm nhũn rồi gục xuống. Nhân viên khu nghỉ dưỡng và những du khách khác thấy vậy cũng chủ động đến giúp đỡ. Thay vì gọi xe cấp cứu, Diêu kiên quyết gọi xe của người quen đỗ ở gần đó đưa chồng đi viện.

Chiếc xe chạy thẳng đến nhà riêng của Trần tại một thôn miền núi, huyện Tân Trúc. Khi Diêu đưa con gái tránh đi chỗ khác, Trần lôi ông Viên ra sau nhà sát hại. Hung thủ đã dùng gậy sắt đánh mạnh xuống đầu ông Viên cho đến khi nạn nhân tắt thở.

Đêm đến, cặp tình nhân tìm cách phi tang thi thể ông Viên. Lúc đầu họ định phân xác sau đó vứt trên núi. Sợ người dân xung quanh phát hiện, chúng trọn cách đốt xác nạn nhân.

Trần lái xe đi mua một can xăng rồi xử lý thi thể ông đến gần sáng.

Đại bộ phận tro cốt ông Viên được phi tang ngay mương nước ngoài cổng. Những khúc xương to họ cho vào túi nylon thủ tiêu tại những điểm có nắp đậy lại.

Nghĩ những con mương trên núi không bao giờ có người lật nắp cống lên kiểm tra, nên xong việc cả 2 về ngủ đến tận trưa.

Những ngày sau, Diêu và gã người tình trở lại nhà ông Trần để lấy đồ đạc cần thiết cho cuộc sống sau này. Cô con gái cũng được Diêu dắt đi theo ở cùng người tình.

Cảnh sát đang trục vớt hài cốt của nạn nhân. Ảnh: TVBS.

Mất tích

Thấy ông Viên vắng mặt lâu ngày, các đồng nghiệp của nạn nhân nghi ngờ có chuyện không hay xảy ra. Người nhà của ông đã báo cảnh sát.

Trong cuộc tìm kiếm, cơ quan điều tra trích xuất hàng loạt camera khu vực nhà ông Viên cũng như những chuyển xe hơi trên các tuyến cao tốc. Do xe đi lại trên các tuyến đều thu phí nên dấu vết chiếc xe của ông Viên được ghi lại một cách đầy đủ.

Trung tuần tháng 6/2021, chiếc xe của ông Viên xuất hiện trên giao lộ thuộc huyện Miêu Lật. Người điều khiển chính là Trần. Sau đó vài ngày chiếc xe đã được bán cho một người khác.

Qua thu thập thông tin, ngày 24/6/2021, cảnh sát quyết định khám xét chỗ ở của Trần. Lúc này, người phụ nữ họ Diêu và gã trai họ Trần vừa mới ngủ dậy. Họ khá bất ngờ khi thấy cảnh sát.

Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ thu được nhiều thẻ ngân hàng, ví tiền, một số đồ dùng có giá trị của ông Viên. Diêu nhanh chóng khai ra vị trí ông Viên bị sát hại và nơi phi tang xác.

Khi những mảnh xương còn sót lại được cảnh sát đưa lên, nhân viên pháp y chỉ biết lắc đầu vì những manh mối có giá trị đều đã bị đốt sạch. Thứ còn lại chỉ là xương trắng trơn tru, không phân tích được gì.

Qua phân tích DNA, cảnh sát xác định người xấu số chính là ông Viên.

Trước cơ quan điều tra, Diêu chỉ trả lời "không biết", "không hiểu". Cô ta lập luận do ông Viên già, không còn yêu mình nên cô mới hành động mà không suy nghĩ.

Diêu cho rằng mình không hiểu pháp luật, bị người tình xúi nên mới làm vậy.

Qua các mối quan hệ xã hội, cảnh sát có những nhận định hoàn toàn khác. Diêu đã qua 5 đời chồng. Với ai, cô ta cũng chỉ ở được vài năm rồi ngoại tình với người khác.

Do biết ăn nói khéo léo nên Diêu luôn mang lại những lợi ích về cho bản thân.

Viện kiểm sát địa phương thành phố Tân Trúc đã quyết định khởi tố Diêu và Trần Trường Cát với các tội danh Giết người, Chiếm đoạt tài sản và Hủy hoại thi thể.

Hiện vụ việc vẫn đang trong thời gian thụ lý của tòa án Tân Trúc, Đài Loan.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP