Thế giới

Vợ nhảy lầu từ tầng 28 vì cãi nhau với mẹ chồng, người chồng có hành động gây phẫn nộ

Sau nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết với mẹ chồng, người vợ đã đi đến quyết định hết sức đau lòng, đó là nhảy lầu tự tử.

Theo trang Sohu News đưa tin, cô Khương và anh Trương sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, quen biết nhau khi cùng làm việc trong một công ty. Sau một thời gian yêu đương ngọt ngào và lãng mạn, cặp đôi đã chính thức về chung một nhà, trở thành vợ chồng. Ban đầu, cuộc hôn nhân của cặp đôi rất tốt đẹp và hạnh phúc, thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau khi cô Khương sinh con trai đầu lòng.

Để vợ con được chăm sóc tốt hơn, anh Trương đã quyết định đón mẹ mình từ dưới quê lên. Nào ngờ, trong quá trình sống chung, mối quan hệ giữa cô Khương với mẹ chồng lại không hòa hợp, chủ yếu do cách sống và quan điểm quá khác nhau. Hơn nữa, anh Trương lại không biết cân bằng và xử lý tốt tình huống, dẫn đến mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu ngày càng gay gắt.

Cô Khương đã quen với cuộc sống thoải mái trên thành phố nên không đắn đo quá nhiều khi chi tiêu. Ngược lại, mẹ chồng cô xuất thân từ vùng quê nghèo, tính tiết kiệm đã trở thành bản năng, vì vậy bà luôn cho rằng con dâu tiêu xài hoang phí, mỗi lần cô Khương mua gì về nhà cũng cằn nhằn vài lời. Cô Khương rất tôn trọng mẹ chồng nên không dám cãi lại, thế nhưng lâu dần sự bất mãn cũng tích tụ trong người. Trong khi đó, người mẹ chồng lại càng được đà lấn tới.

Anh Trương

Điều quan trọng hơn cả là mỗi khi xảy ra xích mích giữa mẹ chồng với con dâu, anh Trương không bao giờ đứng ra phân giải rõ ràng xem ai đúng ai sai. Tuy là người đứng giữa nhưng anh Trương luôn bắt cô Khương phải xin lỗi mẹ chồng, cho rằng đây là cách giải quyết vấn đề tốt nhất. Anh Trương cho rằng mẹ mình đã già, mọi điều bà nói cũng chỉ vì muốn tốt cho con cái, hơn nữa 2 vợ chồng cũng không thể sống thiếu bà ấy, vì vậy chỉ có thể khuyên vợ xin lỗi để xoa dịu tình hình.

Cách xử lý này của anh Trương chẳng những không khiến cô Trương trở nên bình tĩnh mà ngược lại ngày càng khó chịu, chán nản hơn. Cô nghĩ rằng chồng không bao giờ đứng về phía mình và cô chỉ là người ngoài trong gia đình này.

Cho đến một hôm, cô Khương đi làm về thấy mẹ chồng đang bón cháo cho cháu ăn nhưng lại đút vài miệng mình trước rồi mới nhè ra đút cho cháu. Cô Khương rất tức giận, lập tức ngăn mẹ chồng lại, nói rằng việc này là mất vệ sinh và có thể lây bệnh cho đứa trẻ. Thế nhưng người mẹ chồng lại tỏ ra bực bội, cho rằng con dâu đã trách lầm mình bởi bà làm vậy là để cháu không bị bỏng khi ăn. Trước đây, bà ấy cũng từng làm vậy với con trai mà không sợ mắc bệnh gì cả.

Cô Khương không giữ nổi bình tĩnh nên đã lớn tiếng với mẹ chồng. Nào ngờ khi biết chuyện, anh Trương lại yêu cầu vợ phải xin lỗi mẹ chồng. Lần này, cô Khương nhất định không xin lỗi vì cho rằng mình không làm gì sai, sau đó vào phòng ngủ đóng sầm cửa lại, khóc một mình. Cô cảm thấy chán nản với cuộc sống bế tắc này nên đã nảy sinh ý định rời bỏ.

Một lúc sau, cô Khương lần lượt gọi điện cho bố mẹ và em trai, dặn họ giữ gìn sức khỏe và nhắc em trai phải hiếu thảo với bố mẹ. Khi ấy, gia đình cảm thấy lời nói của cô Khương rất bất thường nên đã gọi điện nhắc nhở anh Trương nên để ý vợ một chút. Nào ngờ, khi anh Trương đi vào phòng ngủ, anh chết lặng khi phát hiện ra vợ mình đã nhảy lầu tự tử từ tầng 28.

Sự ra đi đột ngột của cô Khương khiến gia đình cô không thể chấp nhận được. Họ đổ hết lỗi lên người anh Trương, cho rằng chính anh và gia đình anh đã gây áp lực khiến cô Khương phải đi đến bước đường cùng này.

Cuối cùng, sau một thời gian tranh cãi, anh Trương và gia đình nhà vợ đã quyết định ký một thỏa thuận. Anh Trương sẽ bồi thường cho bố mẹ cô Khương 240.000 nhân dân tệ (gần 790 triệu đồng), cấp dưỡng mỗi tháng 500 nhân dân tệ (hơn 1,6 triệu đồng) cho bố mẹ cô Khương, đồng thời gánh khoản nợ 80.000 nhân dân tệ (hươn 260 triệu đồng) mà cô Khương đã vay khi còn sống.

Ban đầu, anh Trương đã đồng ý với thỏa thuận này, thế nhưng sau đó, anh ta lại hối hận và cho rằng mình bị bố mẹ vợ ép buộc ký chứ không tự nguyện. Vì thế, anh Trương quyết định đệ đơn kiện, yêu cầu hủy bỏ điều khoản cấp dưỡng hàng tháng cho bố mẹ vợ. Tòa án đã xem xét và chấp nhận yêu cầu này của anh Trương.

Hành động này của anh Trương đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Một số người cho rằng việc anh Trương bảo vệ quyền lợi của mình là đúng đắn, nhưng ngược lại cũng có rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ, cho rằng xét về cả tình lẫn lý thì anh Trương đều không có trách nhiệm.

Tác giả: K.H

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP