Cuộc sống

Vợ ham mê cờ bạc, tôi lại không dám bỏ vì lý do này

Mỗi lần vợ đi chơi bạc buổi tối, trong đầu anh N.L lại xuất hiện ý nghĩ họ không thể cùng chung hướng đi nữa, nên tách ra sớm ngày nào hay ngày ấy.

Anh N.L (Ninh Bình) chia sẻ rằng, anh gặp vợ thông qua sự giới thiệu của người hàng xóm. Vợ chồng anh đều là con một, gia cảnh tương đương nhau. Thấy đối phương cùng trình độ về học thức lại môn đăng hộ đối, phù hợp tiêu chuẩn chọn bạn đời, anh L. quyết tâm theo đuổi và nhận được sự đồng ý của nửa kia.

Tình yêu của đôi trẻ phát triển một cách suôn sẻ trong sự ủng hộ của hai bên gia đình. Chỉ sau hơn nửa năm hẹn hò, họ nhanh chóng kết hôn. Thời điểm đến với nhau, anh L. và vợ đều đang làm trong cơ quan nhà nước, hưởng lương cơ bản. Nhờ sự trợ giúp của gia đình, sau đó, vợ chồng anh mỗi người sở hữu một căn nhà riêng.

Vợ sa đà vào trò may rủi

Năm thứ hai của cuộc hôn nhân, con trai đầu tiên của vợ chồng anh L. chào đời. Lúc đó, cha mẹ hai bên vẫn chưa nghỉ hưu, không thể trông cháu giúp được. Vợ anh đành từ bỏ công việc, ở nhà chăm sóc con. Trong khoảng thời gian này, hai bên nội ngoại đều san sẻ tài chính để hỗ trợ đôi vợ chồng trẻ. Nhờ vậy, cuộc sống của họ vẫn rất dư dả, sung túc.

Ảnh minh họa.

Thời gian trôi nhanh, hai vợ chồng chung sống được 6 năm và con trai cũng đi học mẫu giáo. Thấy vợ rảnh rỗi, anh L. đề nghị tìm một công việc mới, nhàn nhã, đồng lương đủ tiêu.

Thế nhưng, lúc này, anh mới phát hiện vợ mình sa đà vào những trò đỏ đen từ lâu. Cô ấy nói số tiền kiếm được mỗi tháng từ những trò may rủi còn nhiều hơn cả thu nhập của anh, nên không muốn trở lại đi làm công ăn lương.

"Khi tôi phản đối, cô ấy không nghe, nói rằng miễn là kiếm được tiền, dù là từ trò may rủi, đen đỏ cũng chẳng sao” anh L. tâm sự.

“Buổi sáng, cô ấy sẽ dậy sớm, làm bữa sáng cho tôi và con rồi đưa con đi học, sau đó trở về nhà ngủ tiếp. Tôi và con không ăn trưa ở nhà, vợ tôi ăn chút gì đó rồi lại đi chơi bài, mua xổ số. Buổi chiều, sau khi đón con ở trường, cô ấy ghé chợ hoặc siêu thị mua thực phẩm, về nhà nấu ăn. Khoảng 20h, dọn dẹp xong nhà cửa, cô ấy lại đi chơi bài và chỉ về nhà vào khoảng nửa đêm", anh L. chán nản khi nói về thời gian biểu một ngày của vợ.

Hôn nhân bế tắc

Theo anh L., vợ anh không nghiêm túc với cuộc đời mình, thiếu trách nhiệm với gia đình, đặc biệt là trong việc tiết chế hành vi, làm gương cho con trai. Anh cũng sợ con trai sẽ học theo thói xấu của mẹ, rồi một ngày vợ mải mê bài bạc đến mức táng gia bại sản, ảnh hưởng gia đình hai bên.

Anh rất không hài lòng với cuộc sống hiện tại của vợ, chán ghét việc cô ấy sống vô kỷ luật, đánh đu theo may rủi. Anh L. nhiều lần nói chuyện và thảo luận với vợ, khuyên nên tìm công việc chính đáng, rời xa trò đỏ đen vì sớm hay muộn “của thiên cũng trả địa”, nhưng cô ấy không nghe.

“Dùng đủ mọi cách, khi nhu, lúc cương, vợ vẫn không từ bỏ cờ bạc khiến tôi chán nản tột cùng. Nhất là khi cô ấy đi chơi bài bạc vào buổi tối, trong đầu tôi lại xuất hiện ý nghĩ rằng, có lẽ cả hai không thể cùng chung hướng đi nữa, nên tách ra sớm ngày nào hay ngày ấy. Tuy nhiên, nhìn sang ánh mắt con thơ, tôi lại không đủ can đảm ly hôn. Thế nhưng, nếu tiếp tục cuộc sống bên người vợ mê bài bạc, tôi không được yên ổn phút giây nào, vừa chán nản vừa bực bội. Mong mọi người cho lời khuyên, tôi phải làm sao trong tình huống này?", anh L. bế tắc, nói.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP