Pháp luật

Vờ giải cứu 2 cô gái từ Campuchia về Việt Nam rồi bắt giữ, tống tiền

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương vừa bắt quả tang nhóm đối tượng có hành vi mua bán, bắt giữ người từ Campuchia về Việt Nam.

Trước đó, theo lời dụ dỗ “việc nhẹ, lương cao”, T.T.C.L (21 tuổi, quê Kiên Giang) và T.A.M (21 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) đã sang Campuchia làm việc trong công ty Trung Quốc, chuyên thực hiện công việc lừa đảo qua mạng internet.

Đối tượng Sơn Pha La bị bắt giữ (ảnh: CACC).


Trong quá trình làm việc, cả hai không đạt chỉ tiêu nên thường xuyên bị đánh đập. Quá hoảng sợ, các bị hại đã liên hệ tài khoản tiktok tên “TQ”, chuyên đăng tải video giải cứu người bị lừa bán sang Campuchia về Việt Nam để nhờ vả. Tài khoản này là của Sơn Phà La (30 tuổi, quê Sóc Trăng).

Các cô gái không biết La và công ty lừa đảo qua mạng do người Trung Quốc làm chủ là chung một nhóm nên đã tin tưởng chuyển tiền nhờ giải cứu.

Sau khi nhận tiền, La đưa nạn nhân về nhà của đồng bọn ở giáp ranh biên giới giữa Campuchia và Việt Nam. Tại đây, La tiếp tục yêu cầu hai cô gái chuyển 400 triệu đồng thì mới cho về Việt Nam, nếu không chuyển sẽ bị nhóm người Trung Quốc bán sang Thái Lan để lấy nội tạng.

Lo sợ, hai cô gái đã chuyển khoản đặt cọc trước cho La số tiền 170 triệu đồng, số còn lại sẽ trả khi về đến Việt Nam.

Sau đó, La cùng đồng bọn dùng ô tô chở nạn nhân đến Cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). Tại đây, La đòi số tiền còn lại nhưng nạn nhân không đủ tiền nên yêu cầu nhóm chở về Bình Dương để liên hệ người nhà đến đưa tiền.

Chiếc xe nhóm La sử dụng (ảnh: CACC)


Khi vào quán cà phê trên đường Hưng Định 31, phường Hưng Định, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, La liên tục thúc ép bị hại liên hệ người thân trả tiền, nếu không thì sẽ bị bán lại sang Campuchia.

Dưới sự thúc ép và đe dọa, hai bị hại đã liên hệ gia đình đến để trả tiền. Khi nhận được tin báo, người thân đã trình báo công an cùng phối hợp giải cứu các cô gái.

Khoảng 12h, ngày 22/12/2023, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã bố trí lực lượng giám sát, bắt quả tang 4 đối tượng khi đang nhận tiền của người nhà nạn nhân; đồng thời thu giữ tang vật gồm 230 triệu đồng, 1 xe ô tô và một số điện thoại dùng để chuyển tiền.

Qua đấu tranh, Sơn Phà La khai nhận, là kẻ cầm đầu nhóm này. Để thực hiện hành vi, La đã cấu kết với số đối tượng người Campuchia và người Việt Nam sống bên Campuchia để lập nhóm trên mạng xã hội với mục đích giải cứu nhưng thật chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản các nạn nhân.

Hiện, công an đang tạm giữ 4 đối tượng để mở rộng điều tra vụ việc.

Tác giả: Thiên Lý

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP