Pháp luật

Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên "tố" nhau gay gắt tại tòa

"Đối đầu" tại phiên tòa hôm nay (20/2), vợ chồng ông chủ Trung Nguyên tranh luận rất gay gắt. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố chồng không quan tâm các con nhiều năm nay. Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tố vợ tranh giành tài sản.

Sáng 20/2, TAND TP HCM xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng giám đốc điều hành của Công ty Trung Nguyên International (TNI) kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên.
Tại phiên xét xử, hai bên đương sự đưa ra nhiều ý kiến, tranh cãi gay gắt xung quanh việc nuôi con và phân chia tài sản.

Trình bày về lý do hôn nhân, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết hai vợ chồng từng có quá trình chung sống hạnh phúc, có 4 người con. Tuy nhiên, có nhiều sự việc xảy ra dẫn tới ly hôn. Ngoài ra, bà Thảo cũng tố ông Vũ 5-6 năm qua không lo lắng cho con.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt tại tòa từ sớm. Ảnh: Vietnamnet.

Về vấn đề con cái, bà Thảo đề nghị tòa án quyết định bà là người có quyền nuôi dưỡng các con. Cùng đó, ông Vũ phải có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con với khoản chi phí cấp dưỡng cho một người con tương đương 5% số cổ phần Trung Nguyên.

Trước lời "tố" của vợ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bức xúc nói: "Nói cái gì phải đúng với lòng mình. Ở đây còn gia đình, anh em trong công ty, ai cũng biết sự thật. Không ai giành giật cái gì cả. Điều cao nhất là đừng bao giờ làm tổn thương các con, mình đã sai rồi thì đừng bao giờ đưa tụi nó vào tranh chấp này. Nuôi con mà thiếu tình người. Nuôi con cũng như Trung Nguyên. Cô nuôi 3 năm không lên ký nào".

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên cũng cho biết muốn nuôi các con nhưng tôn trọng nguyện vọng của các con.

Trước yêu cầu cho các con 5% cổ phần, ông Vũ khẳng định không bao giờ quan tâm về tiền: "Không ai đụng đến tiền, 20 năm nay, số tiền lớn lắm. Các ngân hàng chỉ ra trong đây chỉ là bề nổi mà thôi".

Ông Vũ cũng bức xúc tố cáo bà Thảo "đưa chồng vào nhà thương điên", "giữ mấy đứa con làm con tin"... Cuối cùng, ông Vũ đề nghị cấp dưỡng nuôi con 10 tỷ đồng/năm.
Trước những cáo buộc này của chồng, bà Thảo đứng dậy phản ứng, đề nghị ông Vũ không được quyền xúc phạm mình.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tòa. Ảnh: Zing.

Về tài sản chung, luật sư đại diện cho ông Vũ đề nghị, chia đôi 26 bất động sản ở trong và ngoài nước thuộc sở hữu của hai vợ chồng. Về tiền mặt, theo số liệu của các ngân hàng 2.109 tỉ đồng, là tiền đồng Việt Nam và ngoại tệ, chia theo tỉ lệ 70-30.

Về các tài sản trong 7 công ty mà cả 2 có cổ phần góp vốn, ông Vũ đề nghị chia 70% cho mình, 30% cho bà Thảo, tương đương ông Vũ nắm 3.958 tỉ đồng, bà Thảo giữ 1.696 tỉ đồng.

Phiên tòa vẫn đang diễn ra và chưa đi đến kết luận cuối cùng.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Trung Nguyên , ra tòa , ly hôn , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP