Thể thao

Việt Nam thắng, Indonesia thua trước VCK U20 châu Á

VCK U20 châu Á 2023 sẽ khai màn ngay đầu tháng 3. Đông Nam Á góp 2 đại diện là Việt Nam và Indonesia. Lúc này, hai đội đang có những sự chuẩn bị trái ngược trước khi lên đường sang Uzbekistan dự giải.

Với U20 Việt Nam, dù không đặt kỳ vọng quá cao ở “màn tập trận” với Saudi Arabia. Nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bất ngờ giành chiến thắng 2-1. Nên nhớ, Saudi Arabia sở hữu một dàn cầu thủ trẻ rất dồi dào, được họ “ươm mầm” cho các chiến dịch lớn trong tương lai.

Nhưng phần vì không sử dụng những cầu thủ tốt nhất, phần vì sự xuất sắc của U20 Việt Nam mà đại diện Tây Á đã chịu khuất phục 1-2. Sau trận này, Việt Nam sẽ đấu giao hữu với UAE để thêm sẵn sàng cho hành trình gây nên bất ngờ tại VCK U20 châu Á.

Trong khi đó, sau chiến thắng không thể khác trước Fiji, nền bóng đá yếu hàng đầu thế giới, U20 Indonesia đã để lại nhiều vấn đề khi thua 1-2 trước New Zealand ở trận đấu tối qua.

Indonesia vừa thua New Zealand trên sân nhà

Dù có lợi thế sân nhà song U20 Indonesia không thể dồn ép đối thủ, trái lại họ liên tiếp nhận những kết quả bất lợi. Oliver ghi bàn mở tỷ số ở phút 58, Joshua nhân đôi cách biệt ở phút 70 để nhấn chìm đội bóng xứ vạn đảo. Indonesia chỉ có thể chọc thủng lưới New Zealand ở những phút cuối trận nhờ cú đánh đầu của Muhammad Ferrari sau pha đá phạt góc.

HLV Shin Tae-yong hiểu rõ các học trò đã thể hiện kém như thế nào. Vì vậy ông đã phải xin lỗi: "Trước hết, tôi muốn xin lỗi vì chúng tôi đã thua trận đấu này. Đó là trận đấu mà cả hai đội đều có cơ hội. Khi tạo được những cơ hội tốt, lẽ ra chúng tôi phải ghi bàn, nhưng thực tế thì không.

Quả thực, đội hình hiện tại không hoàn hảo. Họ đã có cố gắng, nhưng với tôi, điều quan trọng là các cầu thủ phải mang lại kết quả tốt, các cầu thủ phải hy sinh vì đội. Tôi đã nhấn mạnh điều này với các cầu thủ. Đừng bao biện và phó thác trách nhiệm cho người khác”.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho U20 châu Á và xa hơn là U20 World Cup, Indonesia, với tư cách chủ nhà, đã rất tích cực đi du đấu khắp thế giới. Nhìn chung, họ chưa thể thu về tín hiệu tích cực sau những thất bại trước Pháp, Slovakia, Thổ Nhĩ Kỳ... Trận tới, đội bóng này sẽ đá giao hữu với U20 Guatemala.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP