Trong nước

Việt Nam dự Hội nghị Quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN ở Indonesia

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến bày tỏ tin tưởng hội nghị tiếp tục củng cố tình đoàn kết trong ASEAN để ứng phó linh hoạt và chủ động với các thách thức an ninh, vì một khu vực hòa bình, thịnh vượng.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến (ảnh, trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà lưu niệm cho Trung tướng Donny Ermawan, Tổng Thư ký Bộ Quốc phòng Indonesia trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN. (Ảnh: Trần Văn Phong/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 2/8, Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM) đã khai mạc tại Jakarta, với sự tham gia của 10 nước thành viên ASEAN và dưới sự chủ trì của Indonesia, Chủ tịch ASEAN năm 2023.

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Donny Ermawan Taufanto, Tổng Thư ký Bộ Quốc phòng Indonesia khẳng định rằng chủ đề “Hòa bình, Thịnh vượng và An ninh” của nhiệm kỳ Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) 2023 thể hiện cam kết của Jakarta đối với việc thúc đẩy hòa bình, an ninh trong và ngoài khu vực, đồng thời phản ánh cam kết chung của ASEAN nhằm thúc đẩy ổn định và thịnh vượng trong toàn khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đánh giá cao nỗ lực của Bộ Quốc phòng Indonesia trong năm Chủ tịch ASEAN, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng hội nghị sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, qua đó tiếp tục củng cố tình đoàn kết, sức mạnh tập thể trong ASEAN để ứng phó linh hoạt và chủ động với các thách thức an ninh, vì một khu vực hòa bình, thịnh vượng và an ninh.

Tại hội nghị, các Trưởng đoàn đã nghe báo cáo kết quả Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM WG), Hội nghị thường niên Mạng lưới các Viện Nghiên cứu Quốc phòng-An ninh ASEAN lần thứ 16 (NADI-16) và Hội nghị Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 20 (ACDFM-20).

Hội nghị cũng nghe các nước cập nhật tình hình triển khai hợp tác quốc phòng ASEAN.

Các đại biểu cũng thảo luận và thống nhất các văn kiện trình ADMM, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) thông qua trong năm 2023, bao gồm các sáng kiến mới, Tuyên bố chung ADMM và Tuyên bố chung chuyên đề ADMM+.

Ngoài ra, hội nghị cũng thảo luận về các hoạt động hợp tác với một số nước ngoài khu vực, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+), Hội nghị ADMM và Hội nghị ADMM+./.

Tác giả: Hữu Chiến - Đào Trang

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP