Thể thao

Việt Nam cần cẩn trọng với sự trở lại của Syahmi

Ở trận chung kết lượt về diễn ra ngày 15-12, hàng phòng ngự Việt Nam cần phải đề cao cảnh giác khi tuyển Malaysia có sự trở lại của hậu vệ cánh phải 20 tuổi Syahmi Safari.

Sự trở lại của Syahmi (4) sẽ là mối đe dọa với các cầu thủ VN trong trận chung kết lượt về - Ảnh: The Star

Điểm mạnh của tuyển Malaysia chính là những đợt lên bóng lợi hại ở hai biên. Theo thống kê, hơn phân nửa bàn thắng của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2018 xuất phát từ các đợt tấn công biên.

Tuy nhiên, trong trận chung kết lượt đi, sức mạnh ở hai biên, đặc biệt là biên phải của tuyển Malaysia suy giảm rõ rệt khi cầu thủ chạy cánh Mohamadou Sumareh không có đối tác quen thuộc là hậu vệ Syahmi Safari (bị treo giò).

Ở trận chung kết lượt về Syahmi sẽ trở lại với sự sung sức nhất và chắc chắn các cầu thủ VN cần phải đề cao cảnh giác với anh. Syahmi đang có giải đấu tuyệt vời khi anh lên công về thủ khá toàn diện.

Cầu thủ này không những giúp hàng thủ Malaysia thi đấu vững chắc mà còn để lại dấu giày trong 3 bàn thắng của Malaysia tại AFF Cup 2018.

Syahmi không quá kỹ thuật nhưng lại rất nhanh nhẹn và sở hữu những quả căng ngang tầm trung vô cùng khó chịu.

Ngoài ra, anh còn có khả năng sút xa cực tốt mà cú nã "đại bác" ghi bàn vào lưới Thái Lan ở bán kết lượt về là một ví dụ.

Với Syahmi bên cánh phải, Malaysia sẽ có thêm phương án sút xa hữu hiệu nếu họ lâm vào bế tắc.

Sự trở lại của Syahmi càng khiến các cổ động viên Việt Namlo lắng hơn khi người chịu trách nhiệm phong tỏa hướng tấn công bên biên phải của Malaysia là hậu vệ trái Văn Hậu.

Ở trận chung kết lượt đi, Văn Hậu mắc khá nhiều sai sót dẫn đến 2 bàn thua của tuyển Việt Nam. Khi Sumareh nhận thêm sự hỗ trợ tuyệt vời từ Syahmi, áp lực lên Văn Hậu sẽ lớn hơn bao giờ hết.

Theo lịch, đội tuyển Malaysia sẽ đến sân bay Nội Bài vào trưa nay (13-12) để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về diễn ra tối 15-12 trên sân Mỹ Đình.

Như vậy, đội tuyển Malaysia có chưa đầy 3 ngày tập luyện và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu quyết định chiếc cúp vô địch với chủ nhà Việt Nam.

Tác giả: HOÀI DƯ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP