Video

Video: Ô tô con lao thẳng vào dải phân cách, lật nghiêng ở Hải Phòng

Do khuất tầm nhìn, ô tô con màu trắng đã đâm vào dải phân cách rồi lật nghiêng, tài xế may mắn thoát nạn.

Vụ việc được camera hành trình ghi lại, vào khoảng 7h30 tối 16/2, xe ô tô con màu trắng do trời tối, không có đèn đường kèm theo thời tiết mưa gió, đường trơn ướt nên đã đâm vào dải phân cách cứng rồi lật nghiêng.

May mắn tài xế thoát nạn, không bị thương.

Vụ việc xảy ra ở chân cầu vượt Quán Toan 2, địa bàn phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

Khi đi trên những tuyến đường không có đèn chiếu sáng vào ban đêm, do tầm nhìn bị hạn chế nên người điều khiển phương tiện khó lường được các chướng ngại vật phía trước. Không những thế, nguy hiểm càng tăng khi đi dưới trời mưa, mặt đường trơn trượt sẽ rất dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh, người tham gia giao thông nên cẩn trọng và thực hiện một số thao tác: Kiểm tra xe trước khi khởi hành, nhất là hệ thống đèn, phanh, lốp; Khi đi trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù che khuất tầm nhìn cần bật toàn bộ đèn chiếu sáng, giảm tốc độ, chú ý quan sát, di chuyển với tốc độ thấp, số thấp cả khi lên và xuống đèo, dốc.

Đối với những tuyến đường không có đèn chiếu sáng vào ban đêm, người điều khiển phương tiện phải đảm bảo sự tập trung, luôn giữ mắt vào vạch kẻ đường; Sử dụng linh hoạt chế độ đèn pha - cốt, di chuyển chậm và không dừng, đỗ xe để tránh xe phía sau đâm phải.

Tác giả: Linh Đoàn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP