Video

Video: Gặp gỡ người đàn ông có khả năng chịu lạnh -20 độ C

Được mệnh danh là “người băng”, người đàn ông Hà Lan mang tên Wim Hof đã 8 lần lập kỷ lục thế giới về khả năng chịu lạnh siêu phàm của mình.

Ông có thể cởi trần đi dạo ở bắc cực, và bơi trong làn nước băng giá trong cái lạnh -20 độ C. Gần như không có một người bình thường nào có thể thản nhiên đi bộ trong băng giá chỉ với quần đùi như Win Hof mà còn sống để quay về kể lại điều điên rồ mình đã làm.

Bởi lẽ, thân nhiệt của một người bình thường rơi vào khoảng 37 độ C. Khi nhiệt độ môi trường trở nên lạnh hơn, cơ thể con người có thể rơi vào tình trạng hạ thân nhiệt (Hypothermia). Lúc này nhiệt độ cơ thể người sẽ giảm dần xuống 35 độ C, thân nhiệt giảm nhanh dẫn đến tim mạch, hệ thần kinh và các cơ quan khác sẽ bị ảnh hưởng xấu. Con người sẽ gặp các triệu chứng nguy hiểm như là bất tỉnh, thở nông, mạch yếu.

Thế nhưng, Wim Hof là một người đặc biệt, ông có thể chịu đựng cái lạnh tới -20 độ C và ngày càng muốn thử thách bản thân mình hơn nữa. Điều mà ông làm được đã vượt qua giới hạn của loài người. Win cho rằng không phải là ông có khả năng “chịu đựng” cái lạnh, mà ông “làm bạn” với cái lạnh trong khi những người khác sợ hãi và xa lánh nó.

Ông bắt đầu tập thở trong băng giá và làm quen với cái lạnh sau khi vợ ông qua đời. Với ông, việc lặn dưới lớp băng dày giúp ông có khoảng lặng để suy nghĩ và cân bằng cảm xúc của chính mình.

Wim cho rằng: "Cái lạnh là cánh cổng tới thẳm sâu tâm hồn" và ai cũng có thể làm được như ông. Wim Hof không phải là một huyền thoại hay một dị nhân. Ông chỉ là một con người bình thường với khả năng bứt phá khỏi giới hạn thông thường thông qua luyện tập.

Tác giả: Trương Công Hiếu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP