Tin địa phương

Vì sao Chánh Thanh tra TP Cần Thơ bị kỷ luật?

Chiều 18/11, thông tin với phóng viên Tiền Phong, ông Lê Văn Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ, cho biết đã triển khai quyết định kỷ luật đối với các cá nhân có vi phạm liên quan vụ án “vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Sở Y tế TP Cần Thơ.

Theo đó, ông Trần Phước Hoàng, Chánh thanh tra TP Cần Thơ, ông Bùi Xuân Thành, thanh tra viên chính, cùng 3 cán bộ của Sở Tài chính và Sở KH&ĐT cùng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Liên quan vấn đề trên, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ Châu Việt Tha cho biết, theo thẩm quyền, Sở Nội vụ đã có tham mưu cho UBND thành phố để xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Trần Phước Hoàng. Các trường hợp còn lại giao cho thủ trưởng cơ quan các sở, ngành xử lý.

Trước đó, qua quá trình điều tra vụ án “vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Sở Y tế TP Cần Thơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã phát hiện dấu hiệu vi phạm của một số cá nhân là cán bộ công tác tại Thanh tra, Sở KH&ĐT, Sở Tài chính. Sau khi xem xét không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, C03 đã có văn bản kiến nghị Thành ủy Cần Thơ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc về mặt Đảng và chính quyền.

Tác giả: NHẬT HUY

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP