Thể thao

Vì quốc gia, Son Heung Min bị “vắt kiệt sức”

Theo thống kê, Son Heung Min đã phải trải qua 8 trận đấu trong 26 ngày qua (trung bình khoảng 3 ngày/trận). Điều đó có thể khiến cầu thủ này gặp khó khăn khi trở về khoác áo CLB Tottenham.

Son Heung Min đã trải qua một tháng cày ải vô cùng vất vả khi phải chinh chiến ở cả đội Olympic Hàn Quốc (Asiad 2018) và đội tuyển Hàn Quốc (giao hữu). Theo thống kê, cầu thủ này đã phải trải qua 8 trận đấu trong vòng 26 ngày.

Son Heung Min không có thời gian nghỉ ngơi trong mùa Hè 2018

Cụ thể, tại Asiad 2018, Son Heung Min đã chơi 6 trận đấu (không ra sân trong trận đầu tiên gặp Olympic Bahrain) trong vòng 16 ngày. Tiếp đó, anh đá chính cả hai trận đấu của đội tuyển Hàn Quốc gặp Chile và Costa Rica.

Việc trải qua lịch thi đấu “tử thần” ngay sau khi World Cup 2018 kết thúc, khiến cho Son Heung Min không có thời gian nghỉ ngơi trong mùa Hè 2018. Điều đó có thể khiến cầu thủ này gặp khó khăn khi trở về khoác áo CLB Tottenham.

Thực tế, Son Heung Min và Tottenham không còn lựa chọn khác. Cầu thủ sinh năm 1992 muốn giành tấm huy chương vàng Asiad 2018 để có thể được miễn nghĩa vụ quân sự và tập trung vào sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Do đó, Spurs buộc phải nhả người dù cho họ không bắt buộc phải làm như vậy.

Sau giai đoạn cày ải cùng các cấp độ đội bóng của Hàn Quốc, Son Heung Min sẽ trở lại tập trung cùng Tottenham. Nhiều khả năng, cầu thủ này sẽ được Ban huấn luyện đội bóng cho nghỉ ngơi một thời gian.

Vào thứ Bảy này, Spurs sẽ chạm trán với Liverpool ở Premier League. Tiếp đó, họ đụng độ với Inter ở Champions League vào giữa tuần sau. Khả năng Son Heung Min ra sân trong các trận dấu này là không cao. Dù sao, đội bóng thành London cũng không quá lo lắng khi người thay thế Son Heung Min, Lucas Moura đang đạt phong độ cao.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP