Kinh tế

Vé tàu xe dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 có dấu hiệu “sốt”

Dự kiến dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 và mùa cao điểm du lịch năm nay sẽ rất đông khách khi dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát. Theo ghi nhận của một số hãng vận tải khách, số lượng khách đặt mua vé dịp này đang tăng dần trong những ngày qua và một số tour đã kín khách. Cùng đó, các hãng bay đã triển khai nhiều phương án hỗ trợ hành khách đến những điểm du lịch nổi tiếng như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt và Phú Quốc...

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách trong dịp cao điểm nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website ứng dụng di động của các hãng. Ảnh: ĐT

Hàng không tăng hàng trăm nghìn chỗ ngồi

Theo đại diện Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO), để phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, trong 6 ngày (từ 28.4 đến 3.5.2021) hãng cung ứng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa sẽ được cung ứng. Số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ.

Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế. Các chuyến bay tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt và Phú Quốc... Cùng với đó, lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt. Hành khách có thể đặt mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines Group.

Trong dịp cao điểm, hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng. Đồng thời, hành khách cần khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone hoặc trang tokhaiyte.vn trong vòng 24 giờ trước khởi hành và trước khi đến sân bay…

Theo đại diện Bamboo Airways, do mở bán vé dịp lễ khá sớm và lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây, những chuyến giờ bay đẹp trong ngày bay thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như: Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... gần như đã hết vé. Số lượng vé còn lại không nhiều, giá cũng nhỉnh hơn cách đây ít tuần.

Để đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3 đầu tháng 4.2021, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Giá vé giá tốt vào dịp lễ ở mức khan hiếm, vé bay cuối tuần bay cao điểm hè cũng bắt đầu có hiện tượng “sốt” khi hành khách đặt sớm trước một vài tháng để giữ chỗ. Một phần là do mới đây, Bamboo Airways đã được trang AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về phòng chống COVID-19, đồng thời được đánh giá đạt tuyệt đối về an toàn hàng không.

Nhằm tri ân khách hàng trở lại bầu trời và bay an toàn từ nay đến 15.4.2021, hãng hàng không Vietjet sẽ tặng khách hàng hàng triệu voucher 100.000 đồng và 50.000 đồng, được sử dụng cho lần đặt vé bay tiếp theo trước 30.6.2021.

Nhiều tàu khách tuyến Bắc - Nam được nối lại

Trao đổi với ông Trần Thiện Cảnh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam được biết, theo ghi nhận số lượng khách đặt mua vé đi tàu đang tăng dần trong những ngày qua. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lai của người dân dịp 30.4-1.5, ngành Đường sắt sẽ tổ chức chạy nhiều tàu khách tuyến Bắc - Nam. Đặc biệt tại hàng loạt địa điểm thường thu hút lượng khách du lịch đông đảo các dịp nghỉ lễ như: Thanh Hóa, Quảng Bình, Huế, Nha Trang, Phan Thiết, TPHCM. Tùy tình hình thực tế, ngành Đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm các chuyến tàu phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Đỗ Văn Bằng chủ hãng xe Sao Việt chạy tuyến Hà Nội - Sa Pa và ngược lại cho biết, hiện Việt Nam đã và đang kiểm soát dịch bệnh rất tốt, tình hình này sẽ rất khả quan cho mùa du lịch năm 2021. Nhưng đây là thời gian giao thời giữa mùa hè và mùa đông nên lượng khách đi du lịch vẫn thấp, cùng đó lượng khách đã dần đi vào ổn định với khoảng 60% so với trước năm 2020, trong đó tỉ lệ khách du lịch vẫn ở mức thấp vì sau khi kiểm soát được dịch bệnh người dân đi làm để sinh nhai và người dân vẫn đang nghe ngóng về tình hình dịch bệnh nên nhà xe đang hoạt động cầm chừng.

Dẫu vậy, với lượng khách như hiện nay và sự chuẩn bị của các hãng lữ hành cũng như các trung tâm du lịch, hy vọng tình hình lượng khách đến các điểm du lịch sẽ được cải thiện. Theo nhận định của ông Bằng với việc kiểm soát tốt dịch bệnh hiện nay, mùa du lịch năm nay sẽ khả quan, cùng với đó các hãng lữ hành, nhà xe đều có nhiều chính sách hỗ trợ khách, cụ thể Sao Việt giữ nguyên giá vé và giảm 10% cho khách đi đoàn đông và khứ hồi, đặc biệt nếu đoàn từ 30 người trở lên sẽ được giảm giá vé đến 20%.

Tác giả: ĐẶNG TIẾN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP