Thể thao

Văn Thanh lập cú đúp giúp HA.GL hạ gục Đồng Tháp 5-2

Cú đúp bàn thắng của Văn Thanh cùng 3 pha lập công của Văn Toàn, Nguyễn Lam và Minh Vương giúp HA.GL ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 5-2 trước Đồng Tháp.

Tiếp đón Đồng Tháp trên sân nhà khi đội khách đã chính thức rớt hạng, HA.GL bất ngờ chơi dưới sức trong khoảng 20 phút đầu tiên và để cho đối thủ có bàn thắng sớm ngay phút thứ 4 do công của Hữu Phúc.

"Các cầu thủ của chúng tôi có phần chủ quan ở 20 phút đầu tiên nên để cho Đồng Tháp dễ dàng kiểm soát thế trận. Hơn nữa, đội khách với tâm lý thoải mái nên thi đấu cởi mở và có được bàn thắng sớm.

Rất may sau khi được chấn chỉnh, các cầu thủ HA.GL thi đấu tốt hơn và kiểm soát lại được thế trận", HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận xét về 20 phút thi đấu dưới sức của HA.GL.

Vũ Văn Thanh (áo trắng) thi đấu bùng nổ trong trận đấu thứ 5 được dùng ở vị trí tiền đạo. Ảnh: AT

Những chỉ đạo của ông Tuấn ngay lập tức phát huy được tác dụng. Bộ 3 Minh Vương, Văn Toàn và văn Thanh vẫn là ngòi nổ trong mọi đợt tấn công của HA.GL.

Phút 25, từ pha đan bóng một chậm khá đẹp mắt bên hàng lang cánh trái, Minh Vương tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Văn Thanh ghi bàn gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tiếp đà hưng phấn, ngay trước khi hiệp 1 khép lại Văn Thanh có pha lập công thứ 2 sau cú nã đại bác vào khung thành thủ môn Đông Vịnh, giúp HA.GL vươn lên dẫn trước 2-1.

"Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Văn Thanh trong trận đấu này. Trận đấu thứ 5 liên tiếp được sử dụng ở vị trí tiền đạo, cậu ta đã tự tin hơn rất nhiều và điều quan trọng là có được 2 pha lập công quan trọng cho HA.GL", ông Tuấn nhận xét về màn trình diễn của cậu học trò.

Sau khi kiểm soát được thế trận có ngược dòng dẫn lại 2-1, HA.GL liên tiếp tạo ra những đợt tấn công về phía khung thành của Đồng Tháp. Ngay phút đầu hiệp 2, Văn Toàn có pha tâng bóng đẳng cấp qua đầu thủ môn Đông Vịnh giúp HA.GL vươn lên dẫn trước 3-1.

Chưa dừng lại ở đó, ở các phút 65 và 80 lần lượt Nguyễn Lam và Minh Vương có thêm hai bàn thắng, qua đó giúp cho đội bóng phố Núi giành chiến thắng chung cuộc 5-2 trước Đồng Tháp.

Bàn thắng của Thiện Chí ở phút 52, không thể giúp cho thầy trò HLV Trần Công Minh thoát được trận thua thứ 18 của Đồng Tháp ở mùa giải 2016.

Giành trọn vẹn 3 điểm trước Đồng Tháp, HA.GL có được 30 điểm sau 24 lượt trận trận. Đáng chú ý, đây là chiến thắng thứ 8 trên sân nhà Pleiku của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở V.League 2016.

Trước khi trận đấu giữa HA.GL và Đồng Tháp diễn ra, đội chủ sân Pleiku đã được BTC V.League trao tặng cú đúp giải thưởng trong tháng 8.

HA.GL nhận giải thưởng Đội bóng xuất sắc nhất tháng 8 với thành tích 4 chiến thắng liên tiếp cùng số tiền thưởng 30 triệu đồng.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng nhận được giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 8 cùng số tiền thưởng 5 triệu đồng.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cùng đội trưởng Nguyễn Văn Thắng nhận cú đúp giải thưởng của HA.GL trong tháng 08. Ảnh: AT.

Đội hình thi đấu:

HA.GL: Vĩnh Lợi; Đức Lương, Văn Thắng (Thắng Toàn 84’), Tăng Tiến, A Hoàng; Thanh Hậu, Minh Vương, Đông Triều, Trần Vũ (Nguyễn Lam 46’), Văn Toàn (Kim Hùng 81’); Văn Thanh.

Đồng Tháp: Đông Vịnh; Xuân Cường (Trường Khang 58’), Văn Thạnh, Hoài Xuân, Đồng Tháp; Thiện Chí, Trung Sơn, Đăng Khoa, Hữu Phúc; Vĩnh Đức (Tuấn Tú 82), Hoài Nam (Diego 67’).

Tác giả bài viết: Thái Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP