Du lịch

Văn hóa ăn gà rán, uống bia của người Hàn Quốc

Hình ảnh nhâm nhi bia và ăn gà rán tại Hàn Quốc đã trở thành trào lưu thu hút và hấp dẫn giới trẻ trên khắp thế giới và cả Việt Nam.

Trước đây, những hình ảnh nhậu gà rán với bia xuất hiện nhiều trong các bộ phim Hàn Quốc, khiến thực khách tò mò về văn hóa ăn nhậu này.

Văn hóa nhậu bia ăn kèm gá rán của người Hàn. Ảnh: delicious.

Thói quen ăn uống này được gọi là Chimaek, bắt nguồn từ sự kết hợp giữa “chi” (치) trong “chikin” (치킨 - gà) và “maek” (맥) trong “maekju” (맥주 - bia).

Gà rán được du nhập vào Hàn Quốc thông qua các binh sĩ người Mỹ trong chiến tranh. Ban đầu, người Hàn Quốc vốn chỉ quen với các món gà nướng hay gà xào cay, nhưng sau này họ đã nâng cấp món ăn quen thuộc này bằng lớp sốt gia vị truyền thống.

Tuy mới phát triển khoảng hơn 30 năm nay, sự bùng nổ và phổ biến của gà rán đã biến món ăn trở thành một phần của nền thực xứ sở kim chi.

Ảnh: visitseoul.

Cũng từ những năm 1970, bia tươi bắt đầu trở nên phổ biến tại nước này. Đến những năm 1980, với chiến lược bình dân hóa của các công ty ở Hàn Quốc, bia trở thành một thức uống có cồn phổ biến được tất cả các tầng lớp ưa chuộng.

Người Hàn Quốc cho rằng chất cồn trong bia sẽ giúp gà giữ được độ ngậy, đồng thời giảm bớt vị ngấy của dầu mỡ, còn gà rán lại là món ăn kèm đặc sắc khi uống kèm bia lạnh. Nhất là trong thời tiết mùa hè nóng tại đây, món gà rán thưởng thức cùng bia lạnh có thể thỏa mãn bất cứ cơn khát nào.

Chimaek xuất hiện trong hầu hết mọi bộ phim Hàn Quốc trong 5 năm trở lại đây. Ảnh duhocsunny.

Trên bàn nhậu của người Hàn Quốc, ngoài thịt nướng, rượu soju còn có gà rán và bia, hình thành văn hóa nhậu chimaek như hiện nay. Trong danh sách các lý do để lựa chọn chimaek của người Hàn, thời điểm lý tưởng để thưởng thức có thể kể đến như khi thức khuya, xem những trận đấu thể thao, tổ chức tiệc và thậm chí chỉ đơn giản để kết thúc một ngày tồi tệ.

Tại Việt Nam, gà rán và bia là combo món ăn, đồ uống hấp dẫn song cũng thuộc tầm giá trung đến cao tại nhiều cửa hàng.

Tác giả: Thu Ngân

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: nhậu Hàn Quốc , gà rán , bia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP