Giáo dục

Ủy ban kiểm tra huyện ủy làm rõ vụ hiệu trưởng mang sổ đỏ của trường đi cầm cố

Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc xác minh việc hiệu trưởng mang sổ đỏ của trường đi cầm cố. Trong vụ việc này, các cơ quan chức năng huyện Tuyên Hóa phát hiện Đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Hôm nay (4/5), Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã làm việc với Đảng ủy xã Châu Hóa và Chi bộ Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa, nơi ông Mai Thanh Huyền công tác, công bố Quyết định nội dung kiểm tra theo đúng quy định.

Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa - nơi ông Mai Thanh Huyền đang công tác.

Trước đó, dư luận tại tỉnh Quảng Bình xôn xao về việc ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình vì áp lực nợ nần cá nhân đã lấy sổ đỏ của nhà trường đi cầm cố. Cụ thể, ông Huyền đã mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa để cầm cố tại một địa điểm ở thành phố Đồng Hới. Sau đó, ông Huyền phải đem một khoản tiền lớn để thanh toán số nợ cả vốn lẫn lãi. UBND huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo 3 cơ quan là Thanh tra huyện, Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục và Đào tạo vào cuộc xác minh, kết quả ban đầu cho thấy có dấu hiệu vi phạm.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi UBND huyện Tuyên Hóa có báo cáo, Thường trực Huyện ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra vào cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu Đảng viên vi phạm.

“Thứ 6 tuần trước Thường trực Huyện ủy đã họp và có văn bản giao Ủy ban Kiểm tra. Sáng nay Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ đã trực tiếp làm việc với Đảng ủy Châu Hóa và Chi bộ nơi ông Huyền công tác để công bố quyết định, nội dung, kế hoạch và giao cho việc chuẩn bị báo cáo giải trình, theo quy định là 60 ngày nhưng sẽ cố gắng để kết thúc sớm vụ việc này" - ông Nguyễn Thái Bình nói.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP