Kinh tế

UBND tỉnh giao ban với các Hội Doanh nghiệp, Doanh nhân

Chiều (30/8), UBND tỉnh tổ chức buổi giao ban thường kỳ với hội doanh nghiệp, doanh nhân nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn và giải quyết vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị


Mở đầu giao ban, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tổng hợp trả lời của các ngành chức năng, các địa phương đối với những kiến nghị của các doanh nghiệp tại kỳ giao ban trước và tại hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào ngày 5/8/2016.

Tại giao ban, một số vướng mắc được đại diện Hội Doanh nghiệp tiếp tục kiến nghị như điều chỉnh giá tiền thuê đất, xây dựng hạ tầng điện, nước sạch, mương thoát nước… của một số doanh nghiệp, khu công nghiệp. Đồng thời cũng yêu cầu cần phải đẩy mạnh cải cách hành chính một cách thiết thực, hiệu quả, nhất là trong một số lĩnh vực cụ thể như cấp giấy chứng nhận quyền tài sản trên đất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thuê đất trở lại sau khi đã hết hạn hợp đồng.

Đại diện Hội Doanh nghiệp cũng mong muốn các sở ngành cần có giải pháp để tháo gỡ, tạo điều kiện cho hơn 2 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động quay trở lại sản xuất kinh doanh bởi những đơn vị này đã có sẵn nhà xưởng; Có cơ chế, tạo môi trường bình đẳng trong hoạt động của các hội doanh nghiệp trên địa bàn; Sớm đưa các công văn trả lời giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp tại các kỳ giao ban trở thành hành động thực tiễn.

Những kiến nghị của các Hội Doanh nghiệp, doanh nhân tại giao ban cũng đã được đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương liên quan như Sở Tài nguyên và Môi trường, Khu Kinh tế Đông Nam, Cục Thuế tỉnh; Sở Giao thông, UBND TP Vinh… giải trình một cách cụ thể.

Tác giả bài viết: Mai Hương – Quốc Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP