Giáo dục

UBND huyện: Quán triệt đề án bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên

Ngày 19/10, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị quán triệt đề án, bố trí, sắp xếp, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Hiện nay, toàn huyện có 2.529 giáo viên của 3 cấp học, 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo. Trong 3 cấp học, bậc học mà UBND huyện đang quản lý, chỉ có bậc học Mầm non đang thiếu một số lượng giáo viên tương đối lớn với 137 giáo viên, còn lại cấp Tiểu học và THCS đang thừa giáo viên, trong đó thừa nhiều nhất là cấp THCS với 121 giáo viên. Về cơ cấu bộ môn: giáo viên THCS dôi dư chủ yếu thuộc về các môn Ngữ Văn, Toán, Âm nhạc, Mỹ thuật. Về phân bổ giữa các vùng: giáo viên chủ yếu tập trung ở vùng Đại Đồng 2 và Xuân Lâm 1...


Toàn cảnh hội nghị

Để khắc phục tình trạng trên, UBND huyện đã ban hành đề án nhằm bố trí, sắp xếp lại toàn bộ đội ngũ giáo viên của các cấp học trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo tỷ lệ giáo viên/lớp và giáo viên các bộ môn chính/lớp tương đối đồng đều giữa các vùng, ổn định nơi công tác cho giáo viên, cố gắng tối đa để bố trí gần nơi cư trú, tránh thường xuyên hàng năm biến động, tạo tâm lý ổn định, yên tâm công tác trong đội ngũ giáo viên góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Về dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh đây là một đề án rất cần thiết, mang tính cấp bách, cần sớm ban hành triển khai thực hiện. Đồng chí yêu cầu sau hội nghị các trường cần quán triệt nội dung đề án đến tận đội ngũ giáo viên trong nhà trường; phòng Nội vụ chủ trì phối hợp với phòng Giáo dục xây dựng kế hoạch, trên cơ sở thống kê chi tiết danh sách trích ngang của các giáo viên để đối chiếu thực hiện một cách chính xác; trong thời gian chưa ban hành đề án vẫn cần phải xem xét giải quyết một số trường hợp đặc biệt đó là những trường thiếu giáo viên trầm trọng, cần phải luân chuyển giáo viên về để xây dựng trường chuẩn Quốc gia; đề nghị phòng Nội vụ, phòng Giáo dục và các nhà trường trong tháng 10 phải dứt điểm việc bố trí đội ngũ giáo viên và đội ngũ cán bộ quản lý để chỉ đạo thực hiện.

Tác giả bài viết: Thành Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP