Thể thao

U23 Việt Nam công bố danh sách: Vào tay thầy Park, sẽ khác

U23 Việt Nam gọi hàng loạt tân binh cho vòng loại U23 châu Á, nhưng người hâm mộ có lý do để kỳ vọng vào HLV Park Hang Seo giành vé đến Thái Lan cũng như tại SEA Games sắp tới.

Tân binh nhiều, nhưng rất... cũ

Nhìn vào danh sách tập trung mới được HLV Park Hang Seo công bố trước khi chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 rõ ràng nhiều người đã tỏ ra lo lắng cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Lo lắng là có cơ sở, bởi ngoại trừ những Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu... đã quen thuộc thì phần còn lại trong danh sách 37 cái tên được gọi đều nằm trong tuổi đời khá trẻ, thậm chí chỉ 18 -19 như thủ thành Y Êi Niê (Đắk Lắk) hay Danh Trung (CLB Huế).

Đỗ Thanh Thịnh là một trong số những cầu thủ đã quen thuộc với người hâm mộ được triệu tập lên U23 Việt Nam

Tuy nhiên, nhiều tân binh mà HLV Park Hang Seo triệu tập lên U23 thực tế không phải quá vô danh dù chưa xuất hiện tại V-League khi đã từng khoác áo các đội tuyển trẻ Việt Nam trong thời gian qua.

Có thể kể đến Thanh Thịnh, Hoàng Nam, Thanh Hậu... (từng dự U20 Thế giới) hoặc mới đây nhất với Văn Trung, Xuân Tú ít nhiều cũng đã tạo dựng được cho người hâm mộ sự yên tâm trong màu áo U22 Việt Nam tại giải Đông Nam Á mới kết thúc chưa lâu.

Nhìn vào danh sách như thế, rõ ràng HLV Park Hang Seo cũng sẽ không quá khó để ráp lại một đội hình hoàn chỉnh trong bối cảnh thiếu vắng những người quá tuổi như Công Phượng, Xuân Trường... nhằm chinh phục các mục tiêu tới đây.

để kỳ vọng gì?

Phải rõ ràng rằng, với rất đông cầu thủ trẻ nằm ở độ tuổi 1997 trở lại đây không dễ để chiến lược gia người Hàn Quốc gặt hái được thành công như thế hệ trước đó từng làm được tại VCK U23 châu Á hay Asiad 2018.

Tuy nhiên, như đã khẳng định mọi chuyện vẫn còn ở phía trước và cần nói thêm rằng HLV Park Hang Seo cho đến giờ đã cho thấy khả năng cầm quân cũng như biết biến những điều không thể thành có thể trong nửa đầu thời gian bản hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

để cùng với những người thành danh như Quang Hải, Văn Hậu đang là niềm hy vọng lớn với U23 Việt Nam ở các giải đấu phía trước

Để vì điều này, người hâm mộ hoàn toàn hy vọng ông thầy người Hàn Quốc sẽ thay đổi được diện mạo từ lứa trẻ U22 vốn không gây được quá nhiều tiếng vang ở giải Đông Nam Á vừa qua nhằm kết hợp với các đàn anh từ tuyển Việt Nam trở về như Quang Hải, Đình Trọng... tạo ra một đội U23 hoàn hảo hơn.

Bởi cần phải hiểu rằng, mục tiêu mà đội U23 mới này không chỉ lấy tấm vé dự VCK U23 châu Á 2020 – một giải đấu mà lứa đàn anh đi trước đã gây tiếng vang với ngôi á quân, mà còn là đội hình chính sẽ dự SEA Games vào cuối năm.

Đây mới là điều quan trọng cũng như được hy vọng nhất vào lúc này dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi nên nhớ sau những thành công ở các giải châu lục, Đông Nam Á người hâm mộ đang rất cần nhìn thấy U23 Việt Nam lấy vàng tại SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP