Thể thao

U23 Indonesia ra quân thảm hại ở giải châu Á

Đêm 15/4, U23 Indonesia thua 0-2, mất 2 cầu thủ vì thẻ đỏ trong trận gặp chủ nhà Qatar ở bảng A, VCK giải châu Á.

Indonesia bất lực trước chủ nhà Qatar. Ảnh: AFC.

Phút 54, U23 Qatar được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 30 mét. U23 Indonesia không thể ngờ rằng Ahmed Al Rawi lại thực hiện cú sút đưa bóng đi theo quỹ đạo không thể cản phá. Thủ môn Ernando đã nỗ lực bay người nhưng vẫn không thể cứu thua cho đại diện Đông Nam Á.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Al Rawi giúp Qatar ấn định thắng lợi 2-0 ở trận ra quân bảng A, VCK U23 châu Á 2024.

Dù HLV Shin Tae-yong sử dụng những cầu thủ nhập tịch chất lượng nhất như Ivar Jenner, Rafael Struick hay Nathan Tjoe a On, U23 Indonesia vẫn không thể tạo khác biệt trước chủ nhà U23 châu Á.

U23 Indonesia chẳng tạo được pha phối hợp nào đáng chú ý và chỉ có thể tiếp cận khung thành Qatar bằng những quả ném biên mạnh của Pratan Arhan cùng những cú sút xa.

Khi bài ném biên mạnh không còn phát huy hiệu quả, U23 Indonesia chỉ có vỏn vẹn mọt cơ hội đáng chú ý trong 90 phút, đó là pha volley từ ngoài vùng cấm của Marselino Ferdinan. Bóng đi cuộn, buộc thủ môn đội chủ nhà phải bay người hết cỡ để cản phá.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở cuối hiệp một. Phút 45+1, U23 Indonesia phải chịu phạt đền sau tình huống vung tay vào mặt đối phương của trung vệ đội trưởng Ridho. Từ cự ly 11 m, Ali dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Tình huống dẫn đến quả phạt đền tranh cãi của U23 Qatar.

Sang hiệp hai, lối chơi quyết liệt khiến U23 Indonesia trả giá đắt. Ngay phút 46, đoàn quân áo trắng chỉ còn 10 người, khi tiền vệ Jenner bị đuổi khỏi sân bởi tấm thẻ vàng thứ 2.

HLV Shin Tae-yong tỏ rõ sự bất mãn với những quyết định của trọng tài. Chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ thái độ giận dữ và cũng lĩnh thẻ vàng từ trọng tài chính.

Những phút cuối, U23 Indonesia chỉ còn 9 người trên sân. Sananta đạp gầm giày vào chân đối thủ. Ban đầu, trọng tài rút thẻ vàng. Tuy nhiên, ông tăng án phạt lên thành thẻ đỏ trực tiếp, sau khi tham khảo VAR.

Trận thua 0-2 khiến Indonesia đứng bét bảng A với 0 điểm. Ở trận đấu sớm hơn, Jordan và Australia có 1 điểm sau trận hòa 0-0.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP