Thể thao

U20 Việt Nam được ‘thưởng nóng’ sau thất bại trước U20 Pháp

Dù U20 Việt Nam bị thua đậm trong trận đấu với U20 Pháp ở lượt trận thứ 2 bảng E VCK U20 World Cup 2017, nhưng các tuyển thủ vẫn được HLV Hoàng Anh Tuấn “thưởng nóng”.

Để chuẩn bị cho lượt trận đấu cuối tại bảng E VCK U20 World Cup 2017 gặp U20 Honduras vào ngày 28.5, trưa nay (26/5), đội tuyển U20 Việt Nam đã di chuyển từ Cheonan đến Jeonju. Trước khi toàn đội di chuyển ra se bus, HLV Hoàng Anh Tuấn đã “thưởng nóng” cho các học trò khi cho phép các tuyển thủ được phép sử dụng điện thoại di động để gọi điện cho người thân, truy cập mạng xã hội và đọc báo…

U20 Việt Nam tranh thủ đọc tin tức khi được ban huấn luyện trao trả điện thoại

Việc các tuyển thủ được sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân giống như một phần “thưởng nóng” của HLV Hoàng Anh Tuấn với các học trò bởi trong thời gian tham dự giải đấu vị chiến lược gia người Khánh Hòa đã áp dụng thiết quân luật ở đội tuyển. Theo đó, các thành viên ban huấn luyện đã thu lại toàn bộ điện thoại và các thiết bị điện tử cá nhân của các cầu thủ. Quang Hải cùng các đồng đội hoàn toàn bị cắt đứt các mối liên hệ với bên ngoài để tập trung vào thi đấu.

Kết thúc lượt trận thứ 2 tại bảng E, U20 Pháp sớm giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp U20 World Cup 2017. Trong khi đó, với 4 điểm trong tay, U20 New Zealand đứng thứ 2. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn với 1 điểm đứng thứ 3 với hiệu số bàn thắng bại là -4. Trong khi đó, U20 Honduras đứng thứ 4 và chưa được điểm nào với hiệu số -5. Ở lượt trận đấu cuối cùng U20 Pháp sẽ gặp U20 New Zealand. Trong trận đấu cùng giờ, U20 Việt Nam cần phải giành thắng lợi trước Honduras để hy vọng giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng E hoặc là một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất tại vòng bảng.

Phát biểu với báo chí trong nước sau thất bại 0-4 trước U20 Pháp ở lượt trận chiều ngày 25/5 vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định trận đấu với U20 Pháp là một bài học lớn cho các tuyển thủ U20 Việt Nam: “Trận đấu với U20 Pháp sẽ là bài học lớn cho U20 Việt Nam. Hãy nhìn vào nửa sau hiệp 2, khi U20 Việt Nam xốc được tinh thần chúng ta đã có những cơ hội và tạo được những khác biệt, so với hiệp 1. Đó là bài học về sự tự tin. Nếu tin tưởng bạn sẽ có cơ hội. Đó là trải nghiệm quý giá cho các cầu thủ trẻ trong trương lai”.

Dù phải nhận một thất bại đậm trước U20 Pháp, tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn rất lạc quan về cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 với tư cách đội đứng thứ hai bảng E hoặc một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt ở sáu bảng đấu: “Chúng tôi vẫn còn quyền tự quyết. Việc đi tiếp hay không phụ thuộc vào trận đấu cuối cùng với Honduras. Tôi có thể nói rằng cơ hội vẫn nằm trong tay chúng tôi. U20 Việt Nam vẫn giữ quyền tự quyết trong trận đấu với Honduras, vẫn chờ đợi cơ hội ở trận cuối cùng và sẽ làm mọi cách để nắm bắt cơ hội đó”.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP