Thể thao

U19 Việt Nam có thêm đối tượng để thử sức trước giải châu Á

Theo thông tin từ phía VFF, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U19 Trung Quốc, ngay trước thềm giải U19 châu Á năm nay.

Đội tuyển U19 Việt Nam cũng chỉ mới vừa kết thúc giải đấu tứ hùng tại Qatar, được cọ xát với các đội Bờ Biển Ngà, Uruguay và chủ nhà Qatar.

Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sang Indonesia từ ngày 11/10, chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, diễn ra tại đây từ ngày 18/10. Trước khi bước vào giải châu Á, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có thêm trận đấu cọ xát với U19 Trung Quốc vào ngày 14/10, tại xứ vạn đảo.

U19 Việt Nam được thử sức với nhiều đội mạnh trước thềm giải U19 châu Á 2018

Tại VCK giải U19 châu Á 2018, đội tuyển U19 Việt Nam nằm chung bảng C cùng các đội Jordan, Hàn Quốc Australia.

Việc đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cọ xát với U19 Trung Quốc là một trong những phương án chuẩn bị cho trận đấu với Hàn Quốc, bởi lối chơi chủ đạo của bóng đá Hàn Quốc và Trung Quốc tương đồng ở điểm thiên về thể lực và giỏi trong các pha tấn công bóng bổng.

Nhiệm vụ của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2018 là tìm vé dự VCK World Cup U20 năm 2019. Đây là nhiệm vụ mà đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn từng thành công cách nay 2 năm, ở giải châu Á diễn ra tại Bahrain.

Dù vậy, so với cách nay 2 năm, mục tiêu của đội tuyển U19 Việt Nam bây giờ khó thực hiện hơn, do các đối thủ Hàn Quốc và Australia mạnh hơn so với các đối thủ mà chúng ta từng đụng độ tại vòng bảng 2 năm trước, đồng thời lực lượng hiện tại của U19 Việt Nam không dễ tìm ra những cầu thủ thuộc dạng “quái kiệt” như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu như cách nay 2 năm.

Tác giả: K.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP