Thể thao

U17 Indonesia được đặc cách dự World Cup

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trao quyền đăng cai World Cup U17 2023 cho Indonesia đồng nghĩa với việc đội bóng xứ vạn đảo được dự giải đấu.

Hội đồng của LĐBĐ thế giới (FIFA) quyết định chọn Indonesia làm chủ nhà World Cup U17 2023 thay Peru. Giải đấu dự kiến diễn ra vào tháng 11 với sự tham gia của 24 đội tuyển. U17 Indonesia không vượt qua vòng loại giải châu Á nhưng vẫn được dự World Cup U17 với tư cách chủ nhà.

"Tôi chỉ có thể bày tỏ lòng biết ơn của mình vì Hội đồng FIFA đã đưa ra quyết định chọn Indonesia đăng cai World Cup U17 năm nay. Đây là cách LĐBĐ thế giới thể hiện sự tin tưởng vào bóng đá Indonesia", Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir nói.

Chủ nhà của World Cup U17 2023 ban đầu là Peru. Quốc gia Nam Mỹ được bảo lưu quyền đăng cai sau khi giải đấu năm 2021 bị hủy vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

U17 Indonesia dự World Cup U17 với tư cách chủ nhà.

Tuy nhiên, lần này Peru vẫn không thể tổ chức World Cup U17. FIFA đánh giá Peru không kịp hoàn thành việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng để phục vụ World Cup U17 và quyết định hủy tư cách đăng cai giải đấu của nước này vào tháng 4/2023.

Indonesia được trao quyền đăng cai World Cup U17 trước nửa năm so với thời điểm khai mạc. Tuy nhiên, đất nước vạn đảo vốn có sự chuẩn bị đầy đủ cho việc đăng cai World Cup U20 và có thể tận dụng để tổ chức giải đấu ở cấp độ U17.

LĐBĐ thế giới (FIFA) hủy tư cách chủ nhà World Cup U20 2023 của Indonesia vào cuối tháng 3. Thông báo của FIFA không đề cập đến nguyên nhân khiến Indonesia bị tước quyền đăng cai. Có thể quyết định này có liên quan đến việc LĐBĐ thế giới hủy lễ bốc thăm World Cup U20 cách đây vài ngày. Khi đó, chủ nhà từ chối cho đại diện của U20 Israel - một trong những đội bóng tham dự giải đấu - nhập cảnh. Vấn đề này sẽ không lặp lại ở World Cup U17, bởi Israel không có đại diện tham dự giải.

Rắc rối nảy sinh với Indonesia là sân vận động Gelora Bung Karno có lịch tổ chức sự kiện âm nhạc trong thời gian diễn ra World Cup U17. LĐBĐ Indonesia phải làm việc với ban tổ chức chương trình biểu diễn của nhóm nhạc Cold Play để có thể sử dụng sân Bung Karno.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP