Thế giới

U buồng trứng 4kg ở bé gái 13 tuổi

Tưởng con bị đau bụng hành kinh, người mẹ đưa con đi khám mới phát hiện khối u nang buồng trứng khủng lồ chiếm hết cả khoang bụng.

Thấy bụng cô con gái 13 tuổi lớn bất thường kèm theo những cơn đau khiến bé không thể nào chịu nổi, một bà mẹ đến từ Đài Loan đã đưa con đến bệnh viện và phát hiện sự thật kinh hoàng.

Phim chụp cho thấy một khối u khủng lồ đang phát triển đè lên buồng trứng trái của bé gái. Nó phát triển to đến mức chiếm gần như toàn bộ khoang bụng.

Hình ảnh chụp Xquang cho thấy khối u lớn chiếm hết cả khoang bụng của bé gái.

Lee Chen-Feng, bác sĩ chuyên khoa nhi tại Bệnh viện Liên hiệp quốc Kaohsiung ở tây nam Đài Loan, người trực tiếp phẫu thuật loại bỏ khối u cho bé gái đã thốt lên: “Cô bé trông giống như đang mang thai 8 tháng vậy”.

Ông cho biết khối u gỡ bỏ nặng 3,9 kg và có đường kính 26 cm. Mẹ của bé cho biết khối u còn nặng hơn cả em lúc mới sinh.

Vì bị tổn thương quá nặng, các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ buồng trứng trái của bé gái. Tuy nhiên, trong tương lai, cô bé vẫn có thể có con vì buồng trứng phải không bị tổn thương.

Các xét nghiệm cũng cho thấy đây là khối u lành tính, có nghĩa là khối u không phải là ung thư và ít khả năng gây ra biến chứng. Vì vậy, chỉ 3 ngày sau phẫu thuật, cô bé đã được xuất viện.

Tác giả: Trà Li

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP