Pháp luật

Tuyên y án "lão râu xanh" hiếp dâm bé gái ở bưu điện

Thấy cháu T. vào nhà vệ sinh rửa chân do trời mưa lấm bẩm, người hàng xóm đáng tuổi ông nổi dục vọng đê hèn, phút chốc hóa thành “lão râu xanh” hại đời cháu bé.

Ngày 7/11, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa theo trình tự phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trịnh Quang Thành (SN 1973, trú tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về tội Hiếp dâm trẻ em, quy định tại khoản 1, Điều 112, BLHS.

Bị hại trong vụ án là cháu T. (SN 1999).

Bị cáo Trịnh Quang Thành trong giờ nghị án.

Trước đó, TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt bị cáo Thành mức án 23 tháng 6 ngày tù về tội danh trên.

Theo hồ sơ, hành vi phạm tội của Thành được thể hiện như sau: Do quen biết từ trước, khoảng 11h ngày 30/7/2013, Thành gọi điện hẹn cháu T. ra bưu điện xã Cổ Bi, Gia Lâm để gặp Thành có việc, cháu T. đồng ý.

Đến nơi, cháu T. gửi xe đạp rồi đi vào bên trong bưu điện cùng Thành mà không ngờ người đàn ông này đã nhanh chóng đóng cửa cổng bưu điện lại.

Do trời mưa bị bắn bẩn nên cháu T. vào nhà vệ sinh rửa chân. Lúc này ham muốn nổi lên, Thành lao vào thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với cháu bé.

Do nghe thấy tiếng la hét, kêu cứu nên mọi người ở gần đó đã đến đập cửa, giải cứu cháu bé khỏi “lão râu xanh”.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm cũng như tại phiên xét xử phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Thành khai rằng thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo đang đi khám bệnh nên không có mặt ở nhà, do đó không thể thực hiện hành vi hiếp dâm cháu T..

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của bị cáo Thành khi mới bị bắt giữ, lời khai của những người làm chứng, quan trọng nhất là lời khai của bị hại cùng nhiều tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX cấp phúc thẩm xét thấy có đủ cơ sở xác định hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm trẻ em.

Bản án của tòa cấp sơ thẩm là xử đúng người, đúng tội, do vậy, không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của Trịnh Quang Thành. HĐXX tuyên bố y án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Thành 23 tháng 6 ngày tù về tội danh trên, bằng đúng thời gian tạm giam.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP