Thể thao

Tuyển Việt Nam trẻ nhất Asian Cup, thầy Park đã chốt đăng ký

Dù được mang đến Qatar tập huấn nhưng Đinh Thanh Bình chỉ là phương án dự phòng, bởi HLV Park Hang Seo đã đăng ký 23 cầu thủ dự Asian Cup 2019.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Doha (Qatar) tập huấn, chuẩn bị những bước cuối cho chiến dịch Asian Cup 2019. Trong đó, tuyển Việt Nam có 24 tuyển thủ và HLV Park Hang Seo tuyên bố, chỉ chốt danh sách 23 người đăng ký cho Asian Cup 2019 sau trận giao hữu với Philippines vào ngày 31/12.

Đinh Thanh Bình không có tên trong danh sách chuyển đến AFC vào ngày 26/12

Thế nhưng, thực tế thì danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho Asian Cup 2019 đã được gửi đến LĐBĐ châu Á (AFC) vào ngày 26/12. Theo danh sách AFC công bố, cái tên bị loại của tuyển Việt Nam là Đinh Thanh Bình, chân sút thuộc lò đào tạo HAGL đang được đội bóng của bầu Đức cho Viettel mượn.

Tất nhiên, danh sách dự Asian Cup 2018 có thể thay đổi vào phút chót, bởi AFC cho phép các đội bóng dự giải thay đổi 1 cầu thủ nếu có chấn thương xảy ra sau khi đăng ký danh sách chính thức. Trường hợp Đinh Thanh Bình là phương án dự phòng của thầy Park, phòng trường hợp có ca chấn thương xảy ra trong quá trình chuẩn bị cuối cùng.

Đội hình tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2019 có tuổi trung bình trẻ nhất giải

Dù sao quyết định của HLV Park Hang Seo cũng gây nhiều bất ngờ, vì sau khi chia tay Anh Đức, Văn Quyết, hàng công của tuyển Việt Nam tỏ ra mỏng manh hơn.

Theo công bố của AFC, tuyển Việt Nam là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất Asian Cup 2019. Tuổi trung bình của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 là 23 tuổi, trong đó Đoàn Văn Hậu trẻ nhất (19 tuổi) và lọt vào top 3 cầu thủ trẻ nhất được thi đấu tại sân chơi đỉnh cao nhất bóng đá châu lục. "Già" nhất tuyển Việt Nam chính là Trọng Hoàng, 29 tuổi.

Trọng Hoàng là "lão tướng" của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 với 29 tuổi

Cùng bảng với tuyển Việt Nam, Iran và Iraq khá cứng tuổi với con số trung bình là 27, còn Yemen có tuổi trung bình là 26. Toàn bộ học trò HLV Park Hang Seo đều đá tại V-League, còn 3 đối thủ của tuyển Việt Nam có quân "rải" ở nhiều giải vô địch quốc gia khác nhau.

Trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam là cuộc đọ sức với Iraq vào ngày 8/1, 4 ngày sau Quang Hải và các đồng đội chạm trán đối thủ nặng ký nhất bảng D ĐT Iran trước khi đá trận cuối vòng bảng gặp Yemen vào ngày 16/1.

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2018

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài.

Tiền vệ: Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Ngân Văn Đại, Trần Minh Vương, Nguyễn Quang Hải.

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức

Tác giả: H.Khúc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP