Thể thao

Tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Yemen

Sáng 14-1, thầy trò HLV Park Hang Seo xem lại băng hình thi đấu của Yemen trước khi ra sân tập đấu pháp vào buổi chiều, nhằm chuẩn bị cho trận quyết định cho vé đi tiếp ở VCK Asian Cup 2019.

 tuyển thủ Việt Nam

Các tuyển thủ Việt Nam trong buổi tập chiều 14-1 - Ảnh: N.KHÔI

Không chỉ phân tích kỹ băng hình thi đấu của Yemen trong hai trận mở màn thua Iran 0-5 và Iraq 0-3 ở VCK Asian Cup 2019, trợ lý Lee Young Jin còn tổng hợp lại những tình huống đáng chú ý trong hai trận đấu này cho toàn đội xem và phân tích đối thủ.

Tuy giới chuyên môn đánh giá Việt Nam trội hơn Yemen, ông Park vẫn dành sự tôn trọng với đối thủ. Dù vậy, ông Park và đội tuyển Việt Nam không giấu sự tự tin sẽ giành chiến thắng trong trận đấu mang ý nghĩa sống còn của đội tuyển Việt Nam vào 23h ngày 16-1. Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng tỏ ra đầy tự tin trước cuộc đối đầu này.

Phát biểu trước buổi tập chiều 14-1, Bùi Tiến Dũng nói: "Yemen dù yếu hơn Iran hay Iraq nhưng cũng là một đối thủ khó chơi. Các cầu thủ Yemen có thể hình và thể lực tốt, do đó toàn đội phải thi đấu với một quyết tâm rất cao để giành kết quả tốt. Cơ hội lọt vào vòng trong của đội tuyển Việt Nam vẫn còn và tôi nghĩ là 50-50 so với Yemen. Do đó, chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu để giành thắng lợi trước đối thủ".

Những điểm mạnh của Yemen được ông Park phân tích trong buổi xem băng hình và họp chiến thuật vào buổi sáng, trong khi những điểm yếu của Yemen được ông "mang" ra sân tập để chỉ cho các học trò cách xuyên phá khung thành của đối thủ.

Tấn công là cách mà đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trước Yemen nhằm giành chiến thắng. Vấn đề còn lại là ông Park sẽ bố trí đội hình thế nào để có thể bảo đảm cho một chiến thắng, cũng như tạo sự an toàn trong phòng ngự.

Không có nhiều phóng viên Yemen sang đưa tin về đội nhà thi đấu tại VCK Asian Cup 2019, khác rất nhiều so với buổi tập của đội tuyển Việt Nam, khi có hơn chục phóng viên Việt Nam theo dõi. Tuy nhiên, các cầu thủ Yemen dường như đã quá quen với điều đó. Được góp mặt ở sân chơi châu lục đã là một thành công, và các cầu thủ Yemen cố gắng thi đấu tốt nhất trong khả năng có thể, như là cách để làm vui lòng người hâm mộ bóng đá quê nhà.

Yemen thoải mái tập luyện

Ngay sau buổi tập của đội tuyển Việt Nam, Yemen cũng ra sân tập luyện vào tối 14-1. Buổi tập của Yemen diễn ra khá thoải mái. Trong lúc chờ các đồng đội ra sân tập, các cầu thủ Yemen ra trước thi nhau chơi trò đá bóng chạm xà ngang. HLV Jan Kocian (Slovakia) thậm chí còn trổ tài tâng bóng hai lần trong lúc chờ các học trò.

Trả lời báo chí Việt Nam trước buổi tập, tiền vệ Ahmed Saeed Abdulrab cho biết anh và toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất. "Chúng tôi không được đánh giá cao bằng Việt Nam. Nhưng chúng tôi cũng muốn giành kết quả tốt trong trận đấu này dù có phải chia tay giải" - anh nói.

Tác giả: NGUYÊN KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP