Thể thao

Tuyển Việt Nam đấu Philippines: Bỏ tư tưởng cầu hòa, ắt thắng!

Về lý thuyết, thầy trò HLV Park Hang Seo không thua ở Bacolod trước chủ nhà Philippines ở bán kết lựt đi AFF Cup 2018 là thành công. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại không có lý do gì để tuyển Việt Nam bỏ qua cơ hội chiến thắng trước khi tái đấu ở Mỹ Đình.

Không thể cầu hoà...

Như đã nói, việc phải chơi trên sân khách ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên lý thuyến đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ cần cầm hoà là tạo ra lợi thế trước khi quay trở về Mỹ Đình.

Tuy nhiên, việc chơi phòng ngự hòng tìm kiếm một trận hoà trên sân của Philippines không phải phương án tốt nhất mà tuyển Việt Nam phải làm, khi thực tế ở vòng đấu knock out mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Philippines không quá đáng sợ để tuyển Việt Nam phải cầu hoà tại Bacolod

Có nghĩa, nếu như tuyển Việt Nam nhường thế trận tấn công cho Philippines điều này tương tự như giao chìa khoá chiến thắng cho đối thủ, khi không phải lúc nào hàng phòng ngự của HLV Park Hang Seo cũng có thể chơi tập trung trong 90 phút.

Kể cả khi, sau vòng bảng tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất không bị thủng lưới thì không có nghĩa hàng phòng ngự đã ổn, bởi thực tế 3 trong 4 trận đấu các học trò của HLV Park Hang Seo chưa đối đầu với những hàng công thực sự quá mạnh...

mà phải ghi bàn và chiến thắng

Như đã nói, tuyển Việt Nam không thể nhập cuộc với suy nghĩ cầm hoà trước khi giải quyết Philippines ở Mỹ Đình vào ngày 6/12 bán kết lượt về AFF Cup 2018. Trái lại, thầy trò HLV Park Hang Seo cần vào sân với tư tưởng phải thắng để có thể thực hiện giấc mơ vàng.

Nghe điều này có phần hơi... ngông, nhưng rõ ràng tuyển Việt Nam có lý do để đánh bại Philippines ngay trên sân của đối thủ, bởi sau những gì đã thấy đội bóng của HLV kỳ cựu Eriksson không hẳn đã vượt trội so với các học trò bên phía chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đổi lại, các học trò của HLV Park Hang Seo nên chơi tấn công dù phải đá tại sân khách

Cả vòng bảng, Philippines chỉ có 5 bàn thắng để rất vất vả mới lấy vé vào bán kết, trong khi tuyển Việt Nam lại khá nhẹ nhàng với ngôi đầu bảng một cách khá thuyết phục khi có 8 pha lập công và chưa thủng lưới bàn thua nào.

Đội chủ nhà vẫn gặp rất nhiều vấn đề về lối chơi, sự kết dính... trong khi tuyển Việt Nam với phần lớn các cầu thủ đã từng chơi bóng cùng nhau từ thời khoác áo các đội tuyển trẻ nhiều năm qua không quá khó khăn về điều này.

Chơi tấn công phủ đầu và ghi nhiều bàn thắng ở sân khách rõ ràng tốt hơn nhiều so với co cụm phòng ngự cầu hoà. Và với những gì đã thể hiệ,n tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm được điều này ngay tại Bacolod với hàng loạt lợi thế nắm giữ trong tay tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa các học trò của HLV Park Hang Seo có thể đánh bại được Philippines ngay lập tức. Nhưng bỏ được tư tưởng cầu hoà tuyển Việt Nam sẽ rất mạnh khi đang sở hữu quá nhiều cầu thủ tốt trên hàng công.

Nhập cuộc thoải mái nhất có thể là điều kiện cần cho tuyển Việt Nam ghi bàn ở Bacolod tại AFF Cup 2018. Còn chiến thắng hay tạo được lợi thế lớn trước khi về sân nhà xem ra lại phải đợi HLV Park Hang Seo có dám mạo hiểm hay không...

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP