Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam được FIFA 'tặng quà' đặc biệt trước khi đấu Hà Lan

Để chuẩn bị cho trận đấu với Hà Lan vào ngày 1/8, FIFA đã dành món quà đặc biệt tới đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập chiến thuật cuối cùng trên sân Fred Taylor Park để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội nữ Hà Lan ngày 1/8. Trong sáng ngày 31/7, toàn đội sẽ di chuyển tới TP.Dunedin.

Đặc biệt, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ di chuyển từ TP. Auckland tới TP.Dunedin bằng chuyên cơ do FIFA bố trí riêng, nhằm đảm bảo lịch trình theo đúng kế hoạch của giải.

Trước đó, để chuẩn bị cho trận gặp đội Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ di chuyển hơn 100 km từ TP.Auckland đến TP.Hamilton bằng xe buýt do FIFA bố trí.

Theo tìm hiểu, TP.Dunedin có nền nhiệt khá thấp so với các địa điểm khác tại New Zealand. Do đó, trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội Hà Lan được tổ chức thi đấu tại sân có mái che Forsyth Barr.

Đây là sân vận động đầu tiên trên thế giới có mái che toàn phần, tạo thành không gian khép kín để đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các cầu thủ thi đấu trong mùa đông lạnh và mưa nhiều tại đây.

Đương kim á quân Hà Lan đang xếp hạng 9 thế giới. Ở World Cup nữ 2023, Hà Lan đã khiến đương kim vô địch Mỹ gặp nhiều khó khăn trong trận hòa 1-1 vừa qua. Vì thế, đội tuyển nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Hà Lan.

"Chúng ta cần quên đi những điều trước đó và tập trung cho trận đấu trước mắt. Việc tham dự vòng chung kết là một cơ hội tốt để cầu thủ học hỏi và tích lũy kinh nghiệm" - HLV Mai Đức Chung dặn toàn đội trước buổi tập cuối tại sân Fred Taylor Park.

Sau khi hoàn thành các bài tập khởi động cùng HLV thể lực Cedric Roger, các cầu thủ tiến vào các bài tập về chiến thuật được ban huấn luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển nữ Hà Lan. Trước đó, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn có buổi động viên các tuyển thủ nữ và mong các cầu thủ tiếp tục duy trì sự quyết tâm, thi đấu đấu tốt trước tuyển nữ Hà Lan.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP