Kinh tế

Tượng vàng thần tài, nhẫn mèo vàng đắt hàng ngày vía Thần Tài

Dù giá thành cao hơn, nhưng nhiều vật phẩm lấy may bằng vàng ngày vía Thần Tài với kiểu dáng độc đáo, mới lạ đang người dân Hà Tĩnh tìm mua.

Người dân mua vàng lấy may tại đường Nguyễn Công Trứ, Tp Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV báo GD&TĐ, năm nay người dân không đổ xô mua hàng sớm như những năm trước. Dù đã 8h nhưng lượng khách vào giao dịch vắng vẻ hơn.

Theo chị Bùi Diệu Huyền (chủ tiệm vàng Mai Xuân), ngày vía Thần Tài rơi vào trúng thứ 3 chứ không trúng cuối tuần như những năm trước. Vì vậy, người dân không thể đến trực tiếp mua hàng do phải đi làm. Ngoài ra, thời tiết giá rét nên thị trường cũng sôi động muộn hơn.

Cũng theo chị Huyền, tâm lý người mua năm nay “hái lộc” khá sớm, từ mùng 8, mùng 9 khách đã đi mua sắm. Không chỉ đến trực tiếp tại cửa hàng mà khách hàng đã thay đổi phương thức bằng cách mua sắm online, đặt hàng sẵn tại nhà, sau đó mới ra cửa hàng để nhận sản phẩm.

Hiện nay, giá vàng 9999 được niêm yết tại các cửa tiệm từ 5.520.000 – 5.550.000 đồng/chỉ bán ra và 5.310.000 - 5.360.000 đồng/chỉ mua vào. Mức giá này cao hơn với giá trong năm 2022 nhưng có phần “hạ nhiệt” so với một vài ngày sau Tết.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, những sản phẩm mang hình tượng linh vật mèo, hồ ly, thần tài… thu hút được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp cũng rất linh hoạt trong các phương thức mua sắm và thanh toán để thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.

“Để có thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng, chúng tôi đã đặt hơn 300 sản phẩm tượng vàng thần tài, tượng mèo thần tài… nhưng hiện nay đã 'cháy' hàng dù giá thành cao hơn 100-150 ngàn/chỉ do chi phí gia công", chị Diệu Huyền cho hay.

Càng về sáng thời tiết càng tốt càng giúp cho việc người dân đi mua vàng thuận lợi hơn. Đến gần 9h, “phố vàng" Nguyễn Công Trứ đã ken cứng người đến giao dịch.

Bên ngoài các tiệm vàng, nhiều vật phẩm thắp hương lấy may như xôi gấc, thịt quay, tôm, trứng vịt... cũng được bày bán.

"Bên cạnh việc mua vàng cầu may, là dân buôn bán, tôi cũng thường sắm sửa lễ vật cúng thần Tài để việc làm ăn buôn bán được thuận lợi', chị Nguyễn Thị Phượng (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.


Tác giả: Phương Hồ - Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP