Cuộc sống

Tưởng nên duyên với triệu phú, cô gái bị lừa sạch tiền tiết kiệm

Tin bạn trai quen qua mạng là nhà thầu kếch xù nhưng tạm thời gặp khó khăn, một phụ nữ Anh đã gửi cho anh ta 30 nghìn bảng.

Cảnh sát hạt Staffordshire mô tả Jessica là một phụ nữ sống khá thoải mái trong một căn nhà đẹp, có ôtô. Tuy nhiên, đời cô đảo lộn từ khi rơi vào lưới tình.

Năm 2011, Jessica tham gia một ứng dụng chơi ghép từ, đố chữ rồi từ đó thường xuyên trò chuyện với người lạ và kết bạn trên mạng. Hồi tháng 6 năm nay, một nam giới thách cô chơi một trò mới và từ đó anh ta đã quyến rũ cô.

Jessica kể: "Anh ta nói đang sống ở San Jose, California (Mỹ). Bố là người Mỹ còn mẹ đến từ Malta. Những bức ảnh gửi tới cho thấy anh ta rất đẹp trai. Anh kể đã ly dị vợ và mất hai con trong một tai nạn xe hơi 3 năm trước".

Ảnh minh họa: AARP.

Theo Mirror, sau một thời gian trò chuyện thân thiết hơn, anh chàng tiết lộ mình là một triệu phú, kiếm tiền từ việc thầu các dự án dàn khoan dầu. Anh ta nói yêu Jessica và gửi tặng những đóa hồng đỏ cho cô. Sau đó, anh ta cũng gửi thêm một số bức ảnh và video chứng minh cuộc sống xa hoa mình đang có.

Mối quan hệ tiến triển mang tới cho cô gái niềm hạnh phúc chưa từng có và cũng dẫn cô tới những quyết định sai lầm về tài chính.

"Tôi nói muốn đặt một chuyến du thuyền để cảm ơn những gì anh đã dành cho mình. Anh ta nài nỉ đòi giành phần trả tiền nhưng tôi từ chối. Sau đó, anh ta nói đã chuyển tiền nhưng tôi không nhận được, rồi anh gửi bức ảnh cho thấy tài sản có 1,5 triệu USD của mình đang bị đóng băng sau chuyến đi nước ngoài", Jessica kể.

Cô có chút ngờ vực rằng sao tài khoản ngân hàng của một triệu phú lại có thể bị khóa trong khi anh ta ra nước ngoài liên tục, nhưng người đàn ông kia quá khôn khéo và quyến rũ nên cô không để tâm tới việc đó nữa. Thay vào đó, cô đồng ý chuyển cho anh ta 3.500 bảng để trang trải các chi phí cần thiết. "Anh ta nói có 65 nhân viên cần chu cấp và hai ngày sau lại thuyết phục tôi gửi thêm 26.350 bảng", cô kể.

Kẻ lừa đảo không dừng lại ở đó mà còn hỏi vay hơn 7.000 bảng. Tới lúc này, Jessica đã cạn tiền, ngân hàng đóng băng tài khoản và nói rằng họ nghi ngờ cô đang là nạn nhân của một vụ lừa đảo.

"Tôi chật vật suốt 10 ngày với số tiền ít ỏi và phải năn nỉ ngân hàng mở lại tài khoản vì tôi có nhiều hóa đơn phải trả. Tôi không còn mặt mũi nào nhờ bạn bè, người thân trợ giúp. Họ sẽ chẳng thể tin nổi tôi lại ngu ngốc tới nỗi đưa hết tiền dành dụm cho kẻ lạ", người phụ nữ nói.

Vụ việc được đưa tới cảnh sát hạt Staffordshire và các thám tử đã gặp Jessica để hỏi thêm thông tin.

Các thám tử phát hiện những bức ảnh về người đàn ông dụ dỗ cô thực ra lấy từ tài khoản mạng xã hội của một người ở Na Uy. Cảnh sát và cơ quan chống lừa đảo Staffordshire đang điều tra vụ việc nhưng cho biết việc lấy lại được tiền có thể vô cùng khó.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP