Tin địa phương

Tuổi trẻ Đà Nẵng làm theo lời Bác

Với tuổi trẻ Đà Nẵng, cuộc vận động "Tuổi trẻ Đà Nẵng học tập và làm theo lời Bác" đã trở nên rất gần gũi và quen thuộc thông qua những tiêu chí cụ thể; giải thưởng "Chi đoàn tiên tiến và Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" đã góp phần định hướng xây dựng lối sống lành mạnh trong thanh thiếu niên.

Đồng thời, góp phần xây dựng và hình thành các tập thể tiêu biểu, điển hình, cổ vũ các mô hình hoạt động hay gắn với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng chi đoàn mạnh, nhằm thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố ngày càng phát triển hơn.

Tuổi trẻ CATP Đà Nẵng chung tay xây dựng nông thôn mới.

"Chi đoàn thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" là phần thưởng của Ban Chấp hành Thành Đoàn Đà Nẵng dành cho các chi đoàn có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong việc thực hiện các chỉ thị Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phong trào này được các Quận, Huyện Đoàn phát động trong tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc. Theo đó, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thiếu nhi có những việc làm hiệu quả, có ý nghĩa sẽ viết vào "Nhật ký làm theo lời Bác". Hơn 10 năm nay, các chi đoàn cơ sở trực thuộc các đoàn xã trên địa bàn H.

Hòa Vang thường xuyên ghi lại việc làm của chi đoàn mình vào cuốn sổ "Nhật ký làm theo lời Bác", như các chương trình thiện nguyện, công trình thanh niên, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo, dâng hương nghĩa trang liệt sĩ hằng tháng, thăm hỏi gia đình chính sách, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, người tàn tật, già neo đơn...

Anh Đặng Công Quang (Bí thư Đoàn xã Hòa Phong) cho biết, ở các chi đoàn cơ sở luôn chú trọng công tác đoàn và phong trào thanh niên, "Nhật ký làm theo lời Bác" của mỗi chi đoàn thể hiện rõ những phần việc ý nghĩa, công trình thiết thực chi đoàn thực hiện được thông qua những câu chuyện, hình ảnh cụ thể...

Mô hình này thực sự đã mang lại những hiệu quả thiết thực, phù hợp với từng đối tượng thanh niên và đã góp phần quan trọng trong việc tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi ĐVTN...

Cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ chi đoàn thôn Khương Mỹ (xã Hòa Phong, H.Hòa Vang), vừa được công nhận "Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2017, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút đông đảo ĐVTN tại địa phương tham gia, các chương trình tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới, duy trì các mô hình "Nhật ký làm theo lời Bác", "Tủ sách thanh niên"...

Bí thư chi đoàn thôn Khương Mỹ, Thiều Văn Viên chia sẻ, giải thưởng "Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác" là sự ghi nhận sự cống hiến của các bạn ĐVTN. Nhiều năm qua, ĐVTN trong chi đoàn tham gia hiến hàng trăm đơn vị máu, làm mới nhiều tuyến đường bê-tông nông thôn trên địa bàn thôn, thăm tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... Đặc biệt, đây là nơi gặp gỡ giao lưu giữa các ĐVTN, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống".

Giải thưởng được triển khai từ cấp thành phố đến cấp cơ sở bằng nhiều tiêu chí được cụ thể hóa, sát với thực tiễn, động viên, khuyến khích ĐVTN tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, tác phong. Tăng cường việc "làm theo" bằng những hoạt động hữu ích với cộng đồng thông qua các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác. Tạo ra các sân chơi lành mạnh nhằm tập hợp, đoàn kết thanh niên, cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên hư, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh tại các khu dân cư, công sở.

Điều này được thể hiện qua những cách làm sáng tạo ở mỗi địa phương, đơn vị, giúp ĐVTN có thái độ ứng xử văn minh trong cộng đồng, thể hiện quyết tâm, nỗ lực noi gương Bác trong cuộc sống, học tập, lao động hằng ngày. Điển hình cho các đơn vị thực hiện tốt mô hình này là: Đoàn Thanh niên CATP Đà Nẵng, Đoàn xã Hòa Châu - H.Hòa Vang, Đoàn phường Hòa Quý - Q.Ngũ Hành Sơn, Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng, Đoàn trường Cao đẳng Thương mại,... những đơn vị liên tục có các chi đoàn đạt giải thưởng.

Theo Thành đoàn Đà Nẵng, qua thời gian triển khai phát động, giải thưởng "Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác" đã góp phần lớn vào việc triển khai thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Đà Nẵng học tập và làm theo lời Bác" với nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trong nhiệm kỳ qua đã có hơn 150 chi đoàn và 1.220 thanh niên làm theo lời Bác được tuyên dương cấp thành phố và gần 500 lượt chi đoàn được tuyên dương cấp cơ sở, gắn liền với giải thưởng, các cơ sở đoàn trên toàn thành phố đã xây dựng được 847 tủ sách với hơn 35.424 đầu sách, 1.450 chi đoàn thực hiện "Nhật ký làm theo lời Bác".

Tác giả: Thanh Hoa

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP